Bắt “Quý bà thành đạt”, Tổng giám đốc Bệnh viện Vũ Anh

28/04/2013 06:20 GMT+7

Ngày 27.4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (thường trực phía Nam) phối hợp Cục Điều tra Viện KSND tối cao thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Thị Tuyết Nga, Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vũ Anh (Q.Gò Vấp, TP.HCM), để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi thực hiện lệnh bắt tạm giam, cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở (Q.Bình Thạnh) và nơi làm việc là Bệnh viện Vũ Anh (Q.Gò Vấp).

Bắt “Quý bà thành đạt”, Tổng giám đốc Bệnh viện Vũ Anh
Bà Tuyết Nga tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009 - Ảnh: tư liệu

Liên quan đến hành vi của bà Trương Thị Tuyết Nga, thông tin ban đầu cho biết cuối năm 2007 đầu năm 2008, bà Nga ký hợp đồng và bản ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000 m2 đất tại P.Bình Khánh, Q.2, TP.HCM cho bà Dương Khánh L. (ngụ P.6, Q.3) để thực hiện dự án đầu tư căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại.

Sau khi thỏa thuận, bà L. đặt cọc cho bà Nga 2 triệu USD, trong thời gian 18 tháng bà Nga có trách nhiệm lo các thủ tục, giấy phép xây dựng dự án và chuyển các giấy tờ liên quan cho bà L., đồng thời không được phép chuyển nhượng, cầm cố... diện tích đất nói trên. Thế nhưng, sau đó bà Nga đã chuyển nhượng một phần lô đất cho người khác.

Đến đầu tháng 4.2008, bà Nga đem diện tích đất nói trên thế chấp cho một ngân hàng thương mại cổ phần ở TP.HCM để vay 131 tỉ đồng. Đầu năm 2012, bà Nga tiếp tục làm giấy có công chứng ủy quyền cho con trai được quyền sử dụng một số lô đất, trong đó có phần diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng.

Được biết, lô đất để thực hiện dự án xây dựng trung tâm thương mại và chung cư cao cấp sau đó đã không được UBND TP.HCM cấp phép vì nằm trong quy hoạch ga Thủ Thiêm, nhưng bà Nga đã chuyển nhượng cho nhiều người..., qua đó chiếm đoạt tổng cộng 3,1 triệu USD và không thanh toán khoản tiền trên 170 tỉ đồng vay (gốc và lãi) của ngân hàng.

Bà Trương Thị Tuyết Nga (52 tuổi) từng đoạt danh hiệu "Quý bà thành đạt" tại Cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009 tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ngoài ra, bà Nga cũng từng bị cấm xuất cảnh do liên quan đến vụ kiện đòi nợ. Sau khi được xóa lệnh cấm xuất cảnh, năm 2012 bà Nga đến Mỹ và bất ngờ tham gia cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012 (Mrs. Vietnam Global 2012) diễn ra ngày 25.11.2012 tại California với 12 gương mặt quý bà đến từ khắp nơi trên thế giới. Tại cuộc thi, bà Trương Thị Tuyết Nga đã giành ngôi vị Á hậu 1 cùng giải thưởng phụ Hoa hậu Phu nhân Việt Nam thành đạt 2012.

T.Sơn - H.Nam - T.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.