Bắt “nữ quái” chuyên lừa bán đất dự án

12/05/2011 23:53 GMT+7

Theo tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, cơ quan điều tra công an tỉnh này vừa bắt tạm giam Phạm Thị Diệp (còn gọi là Phạm Ngọc Diệp, trú P.Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) để điều tra làm rõ hàng loạt vụ lừa đảo bán đất dự án (DA).

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 4.2011, một số người dân ở Hạ Long bỏ tiền mua đất của Diệp nhưng không nhận được đất, đã đến cơ quan điều tra tố cáo. Các cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Ninh vào cuộc và làm rõ thủ đoạn của Diệp.

Diệp là chủ cửa hàng điện thoại di động khá lớn, có tên Mai Lan ở TP Hạ Long. Từ vài năm nay, Diệp nổi danh trong giới buôn bán bất động sản ở Hạ Long vì luôn có trong tay nhiều lô đất đẹp. Diệp có quan hệ khá thân thiết với Ban quản lý (BQL) DA Hà Khánh C (TP Hạ Long, Quảng Ninh), thuộc Công ty CP phát triển Biển Đông (trụ sở tại Hà Nội). Trong một lần đến giao dịch tại trụ sở BQL, Diệp lợi dụng lúc nhân viên sơ hở, lấy 18 bộ hồ sơ hợp đồng góp vốn giữa khách hàng và BQL. Sau đó, Diệp làm giả giấy ủy quyền từ người đứng tên trên hợp đồng góp vốn để mang đi bán cho nhiều người tại Hạ Long. Bản thân Diệp cũng đã làm hợp đồng góp vốn, mua 6 lô đất tại lô C8, C9. Diệp dùng hồ sơ các lô đất, lợi dụng sự cả tin của một số người để bán 1 mảnh đất cho 2-3 người, thu trên 10 tỉ đồng.

Ngoài ra, theo điều tra sơ bộ từ công an tỉnh, Diệp còn lấy sơ đồ đất thuộc một số DA khác ở TP Hạ Long, H.Hoành Bồ (Quảng Ninh) đem bán cho những người quen biết. Những người này đặt cọc từ vài chục đến cả trăm triệu đồng để Diệp làm thủ tục sang tên, cuối cùng đất họ không nhận được, tiền đặt cọc thì bị Diệp chiếm đoạt.

Tường Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.