Bắt nghi phạm lừa chạy án

05/06/2013 03:25 GMT+7

Ngày 4.6, Công an H.Trảng Bàng (Tây Ninh) bắt giữ Nguyễn Thị Loan (45 tuổi, ngụ ấp Tân Lộc, xã Gia Lộc, H.Trảng Bàng), để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Loan là chủ quán cà phê Hồng Nhi (xã Gia Lộc, H.Trảng Bàng). Trong khi buôn bán, Loan quen với một người đàn ông tên H. Thấy H. giới thiệu đang công tác ở Bộ Công an, Loan cũng "nổ" có người thân làm trong Công an tỉnh Tây Ninh. Cả 2 thỏa thuận nếu có ai đến nhờ "chạy" án thì Loan báo cho H. để lo thủ tục; cứ một vụ Loan giới thiệu sẽ được trả công 1.000 USD.

Tháng 5.2013, qua giới thiệu, chị Huỳnh Thị Thương (31 tuổi, ngụ KP.2, thị trấn Bến Cầu, H.Bến Cầu, Tây Ninh) đến gặp Loan nhờ "chạy" án “treo” cho bạn trai là Cao Văn Vũ (bị Công an H.Tân Biên, Tây Ninh khởi tố, bắt giam ngày 19.1.2013 về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy). H. kêu Loan ra giá 9.000 USD, trong vòng 45 ngày Vũ về với gia đình, nếu không thành sẽ bồi thường gấp đôi. Tin lời, Thương giao 50 triệu đồng cho Loan để đưa H. làm thủ tục. Sau khi lấy tiền, sợ H. không chia tiền theo thỏa thuận nên Loan dụ “đối tác” đến quán của mình rồi giữ chiếc xe gắn máy để làm tin, sau đó mang đi cầm ở tiệm cầm đồ được 15 triệu đồng. Về phía Thương, chờ mãi chẳng thấy bạn trai trở về nên kêu Loan trả lại tiền, nhưng Loan cứ hẹn lần lữa nên làm đơn tố cáo đến công an.

Cũng với thủ đoạn trên, Loan còn hứa giúp anh N.V.Ch (44 tuổi, ngụ ấp Chánh, xã An Thạnh, H.Bến Cầu) "chạy" án cho người thân bị Công an Tây Ninh bắt giữ về hành vi giết người với giá 300 triệu đồng, để giảm nhẹ hình phạt. Do không đủ khả năng “lo lót” nên anh Ch. từ bỏ ý định "chạy" án. Bước đầu, công an cũng xác định, H. mạo danh người của Bộ Công an và đang tiến hành truy bắt.

Ngọc Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.