Bắt nghi phạm lừa bán 'vịt trời'

05/01/2014 09:00 GMT+7

Ngày 4.1, Công an H.Cầu Kè (Trà Vinh) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Huỳnh Hùng Hiệp (41 tuổi, ngụ H.Mỹ Tú, Sóc Trăng), để tiếp tục làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, thông qua Võ Văn Tùng (ngụ xã Phong Thạnh, H.Cầu Kè), ngày 16.12.2013, Hiệp gọi điện thoại cho ông N.V.E (ngụ H.Vũng Liêm, Vĩnh Long - thương lái mua bán vịt) và tự giới thiệu mình tên Tâm, quê Tiền Giang, làm nghề nuôi vịt chạy đồng. Hiệp nói với ông E. rằng mình đang bị siết nợ tiền thức ăn nuôi vịt nên cần bán gấp 1.200 con vịt đang đẻ với giá 50 triệu đồng. Sau đó, Hiệp dẫn ông E. đến chỉ đàn vịt hàng ngàn con của người dân thả nuôi ngoài đồng nói đó là đàn vịt của mình, đang thuê người khác nuôi. Để ông E. thêm tin tưởng, Hiệp móc điện thoại gọi cho Tùng và mở loa ngoài cho ông E. nghe việc đang bị Tùng đòi tiền thức ăn nuôi vịt là thật. Nghĩ Hiệp đang kẹt tiền phải bán rẻ đàn vịt nuôi nên ông E. đồng ý mua với giá 60 triệu đồng và đưa trước cho Hiệp 50 triệu đồng, hẹn khi nào đến bắt vịt đi sẽ trả tiếp 10 triệu đồng. Trả tiền xong, ông E. gọi điện thoại kêu xe tải đến để chở số vịt. Trong lúc chờ xe đến, Hiệp nói dối là đi mua thuốc hút rồi ôm tiền bỏ trốn.

Khi xe tải đến, ông E. kêu nhân viên xuống đồng lùa vịt bắt lên xe thì bị người dân ngăn cản và cho biết đàn vịt trên là của họ đang nuôi để lấy trứng chứ không phải của Hiệp. 

Thấy việc bán “vịt trời” ngon ăn, ngày 23.12.2013, Hiệp tiếp tục đến ấp Sóc Trà A (xã Thanh Sơn, H.Trà Cú, Trà Vinh) định dùng mánh cũ để tiếp tục lừa đảo thì bị người dân phát hiện báo công an bắt giữ.

Mai Trâm

>> Vụ Huyền Như lừa đảo gần 5.000 tỉ đồng: Nhiều cán bộ ngân hàng hầu tòa
>> Bắt vợ chồng giả danh 'đại gia' để lừa đảo
>> Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo nhiều tỉ đồng
>> Án tù cho hai vợ chồng lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.