Bắt nghi phạm chuyên lừa “khách hàng may mắn”

16/10/2011 00:06 GMT+7

Hôm qua, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cục Cảnh sát hình sự (CSHS) Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp Nguyễn Văn Thuận Em (SN 1975, ngụ xã Tân Phước, H.Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vợ của Thuận Em là Đỗ Thị Huệ (SN 1976) cũng bị bắt khẩn cấp do đồng phạm với chồng.

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận được tố cáo của nhiều nạn nhân ở các tỉnh phía Nam về việc bị một số đối tượng gọi điện đến số máy cố định thông báo họ trúng thưởng trong chương trình bốc thăm “khách hàng may mắn” do Tập đoàn bưu chính viễn thông kết hợp Kho bạc Nhà nước triển khai. Giá trị các giải thưởng thường là 135 và 235 triệu đồng. Để nhận thưởng, chủ thuê bao phải nộp trước 10% giá trị giải thưởng vào tài khoản do những người gọi đến chỉ định, sau đó mang hóa đơn nộp tiền đến kho bạc lĩnh thưởng. Thế nhưng, khi “khách hàng may mắn” hồ hởi mang hóa đơn đến lĩnh thưởng thì được kho bạc cho biết không có chương trình trúng thưởng nào như trên.

Qua rà soát, C45 phát hiện đường dây lừa đảo nói trên do Nguyễn Văn Thuận Em cầm đầu, với sự tham gia của Đỗ Thị Huệ và một số đồng phạm.  Ngay sau khi các “con mồi” nộp 10%, Thuận Em và các đồng phạm rút tiền khỏi tài khoản hoặc chuyển sang một tài khoản khác để chiếm đoạt. Cục CSHS đã làm rõ các tài khoản của Thuận Em mở tại Ngân hàng NN - PTNT chi nhánh Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp thực chất là tài khoản “ma”, do Thuận Em nhặt được CMND của người khác rồi dán ảnh Thuận vào rồi đi làm thủ tục mở tài khoản.

Đến nay, Cục CSHS xác định có 2 trường hợp ở Đồng Nai bị Nguyễn Văn Thuận Em và các đồng phạm lừa, chiếm đoạt số tiền 47 triệu đồng. Còn nhiều bị hại khác tại nhiều địa phương với số tiền bị chiếm đoạt lớn đang tiếp tục được cơ quan công an xác minh, làm rõ.

Trao đổi với PV Thanh Niên, một cán bộ Cục CSHS cho biết từ đầu năm đến nay đã phát hiện hàng loạt vụ lừa đảo bằng thủ đoạn trên tại nhiều địa phương, ngoài các tỉnh phía Nam còn xuất hiện tại Quảng Trị, Quảng Ngãi… Hiện Cục CSHS đang làm rõ các vụ lừa đảo này.  

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.