Bắt kẻ giao cấu với trẻ em và tống tiền nửa tỉ đồng

02/10/2013 03:05 GMT+7

Rạng sáng 1.10, trinh sát của Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM phối hợp với Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã triệt phá vụ giao cấu với trẻ em và tống tiền 500 triệu đồng một gia đình ở Q.Phú Nhuận (TP.HCM).

 Linh tại trụ sở công an
Linh tại trụ sở công an - Ảnh: Nguyên Bảo

Theo thông tin từ cơ quan công an, trưa 30.9, bà H. (ngụ Q.Phú Nhuận) đến trụ sở PC45, Công an TP.HCM, trình báo việc con gái bà tên là V. (13 tuổi) chiều 29.9, xin đi mua trà chanh rồi mất tích. Sau đó, có một người đàn ông gọi điện thoại yêu cầu bà H. đưa 500 triệu đồng để chuộc con, nếu không sẽ sát hại V. Vì thế, bà H. trình báo đến cơ quan công an.

Sau 10 giờ, trinh sát Đội 2 đã khoanh vùng, xác định thủ phạm bắt cóc đang lưu trú tại một nhà nghỉ ở Bình Dương. Đến 2 giờ ngày 1.10, trinh sát Đội 2 (PC45) phối hợp với Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã ập vào nhà nghỉ An Phú Mỹ (P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) bắt giữ kẻ tống tiền đang ngủ cùng con tin. Qua điều tra, cơ quan công an đã xác định danh tính của kẻ bắt cóc, tống tiền là Mai Văn Linh (25 tuổi, ngụ Ninh Bình). Tại trụ sở công an, bước đầu Linh khai nhận đã có vợ và 1 con ở Ninh Bình. Đầu năm 2013, một mình Linh vào TP.HCM kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Khoảng tháng 5.2013, Linh đã nhận công việc phụ hồ xây dựng nhà nằm đối diện với nhà của bà H. Trong thời gian làm việc ở đây, Linh đã tán tỉnh V. và 2 người đã nảy sinh tình cảm với nhau. Công trình hoàn thành, dù Linh đã đi nơi khác làm việc nhưng 2 người vẫn liên lạc với nhau qua điện thoại và internet. Sau đó, Linh đã rủ V. bỏ trốn sống như vợ chồng và lên kế hoạch dàn cảnh tống tiền 500 triệu đồng bà H. PC45 đã bàn giao nghi phạm Linh cho Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) tiếp tục điều tra xử lý.

Đàm Huy

>> Giao cấu với trẻ 13 tuổi, lãnh 8 năm tù
>> Khởi tố bị can giao cấu với trẻ em
>> Điều tra vụ giao cấu với trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.