Bắt Giám đốc Công ty quản lý và phát triển nhà Q.5 (TP.HCM)

14/04/2011 22:53 GMT+7

Ngày 14.4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM, tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét khẩn cấp nơi ở, làm việc đối với Mai Văn Dũng (Giám đốc Công ty quản lý và phát triển nhà Q.5), Hà Văn Tuấn (Kế toán trưởng của Công ty), Phan Việt Tiến (nguyên trưởng Đội 3 của công ty).

 

Cơ quan CSĐT đọc quyết định bắt tạm giam ông Dũng, Giám đốc Công ty QL-PTN Q.5 - ảnh: C.T.V

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty quản lý và phát triển nhà Q.5 (viết tắt Công ty QL-PTN Q.5) là DNNN hoạt động công ích, trực thuộc UBND Q.5 (trụ sở tại 153 Lê Hồng Phong, P.3, Q.5) do ông Dũng làm giám đốc. Từ 1.1.2005 đến tháng 5.2009, ông Dũng giao cho Đội 3 thi công xây dựng 28 công trình trong và ngoài TP.HCM. Trong quá trình quản lý, ông Dũng, Tuấn đã chi tiền sai nguyên tắc, tạo điều kiện cho ông Tiến lợi dụng chiếm đoạt và làm thất thoát một lượng tiền lớn của nhà nước đến nay không thu hồi được.

Cụ thể, từ năm 2004 - 2006, trong quá trình Đội 3 thi công các công trình, ông Dũng, Tuấn đã chi tạm ứng và cho vay vượt giá trị thực hiện công trình với tổng số tiền hơn 103 tỉ đồng (gồm tiền tạm ứng là gần 60 tỉ đồng và tiền vay ngân hàng là hơn 43,3 tỉ đồng) nhưng không tổ chức theo dõi, quản lý việc sử dụng tiền để thu hồi lại vốn khi chủ đầu tư thanh toán công trình. Hậu quả, ông Tiến tự ý sử dụng tiền trái nguyên tắc tài chính kế toán và chiếm đoạt cá nhân, không xác định được lãi, lỗ dẫn đến thất thoát hơn 30 tỉ đồng, trong đó đã xác định được hơn 27,2 tỉ đồng trong việc thực hiện 11/28 công trình mà không có khả năng trả lại công ty.

Tại Cơ quan CSĐT, Tiến khai trong số tiền thất thoát Tiến sử dụng một phần để trả chi phí ăn nhậu và “lại quả” khoảng 4,2 tỉ đồng cho các chủ đầu tư, một số cá nhân trong ban giám đốc, kế toán trưởng của công ty… và một phần để chi phí cá nhân. Ngoài ra, Tiến dùng hơn 716 triệu đồng mua 2 ô tô cho vợ đứng tên...

Với những tình tiết trên, Cơ quan CSĐT đã khởi tố Dũng, Tuấn để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái…; khởi tố Tiến để điều tra làm rõ hành vi tham ô tài sản...

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.