Bắt giam 10 người trong vụ buôn lậu xăng dầu

14/08/2012 03:30 GMT+7

Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 người trong vụ án buôn lậu hơn 1.000 tấn xăng A92 tại vùng biển giáp Nam Định và Thanh Hóa.

Trong đó có 2 người Trung Quốc là Chen Xing Chun (thuyền trưởng tàu Giang Châu 1) và Long Guang Kun (máy trưởng tàu Giang Châu 1); 8 người VN gồm: Hoàng Biên Cương, Nguyễn Đình Tý, Lê Văn Lâm, Nguyễn Thế Thanh, Nguyễn Ngọc Thạch, Ngô Văn Chung, đều là thuyền trưởng hoặc máy trưởng các tàu Minh Châu 08, Hoàng Sơn 09, Hoàng Sơn 02; Khiếu Văn Anh và Nguyễn Trọng Đăng là nhân viên Công ty Hoàng Sơn.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.7 Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã bắt quả tang tàu Giang Châu 1 (quốc tịch Campuchia) đang bơm bán xăng trái phép cho 3 tàu VN là Hoàng Sơn 08, Hoàng Sơn 09 và Minh Châu 08. Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã ra quyết định khởi tố vụ án, chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 27.7, Công ty TNHH một thành viên xăng dầu hàng không mở tờ khai xuất, tái xuất 1.350 tấn xăng A92 cho Công ty TNHH Hồng Phát, Trung Quốc. Sau đó, tàu Giang Châu 1 cập cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh nhận số xăng nói trên để vận chuyển tái xuất đi cảng Phòng Thành, Trung Quốc. Sáng 28.7, tàu Giang Châu 1 rời cảng Vũng Áng nhằm hướng Phòng Thành nhưng sau đó “bẻ ghi” vào vùng biển Thanh Hóa, Nam Định để bán lại số xăng nói trên cho tàu Việt Nam. Đáng chú ý, vào thời điểm bị bắt quả tang, cơ quan chức năng phát hiện trên tàu Giang Châu 1 có tới 1.650 tấn xăng A92 thay vì 1.350 tấn như trong tờ khai.

Thái Sơn

>> Khởi tố vụ án buôn lậu xăng dầu quy mô lớn
>> Vụ án buôn lậu xăng dầu lớn nhất từ trước đến nay: Trần Thế Hùng kháng cáo kêu oan
>> Phiên tòa xét xử vụ buôn lậu xăng dầu: Nhận tiền là vì tình cảm chứ không phải nhận hối lộ (?!)
>> Hùng “xì tẹc” và đường dây buôn lậu xăng dầu lớn nhất từ trước đến nay
>> Liên quan đến vụ buôn lậu xăng dầu quy mô lớn: Giám đốc Xí nghiệp Thương mại dầu khí hàng không miền Nam bị bắt giam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.