Bắt băng trộm, cướp nghiện ma túy đá

27/03/2015 11:03 GMT+7

(TNO) Sau khi trộm, cướp được tài sản, băng trộm đem bán lấy tiền mua ma túy rồi thuê khách sạn để sử dụng.

(TNO) Sáng 27.3, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ 5 nghi phạm gồm: Nguyễn Văn Hiền (20 tuổi), Nguyễn Văn Y (17 tuổi, cùng ngụ phường 27, quận Bình Thạnh); Nguyễn Tấn Nghĩa (22 tuổi, ngụ phường 11, quận Bình Thạnh); Trần Trung Hiếu (22 tuổi, ngụ phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) và Trần Quốc Mạnh (31 tuổi, ngụ phường Tam Phú, quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi trộm cắp, cướp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây trên các tuyến đường quận Bình Thạnh có một băng nhóm thanh niên chuyên đi trộm và cướp tài sản người đi đường. Sau gần một tháng theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của băng nhóm này, ngày 25.3, các trinh sát ập vào một khách sạn trên địa bàn và bắt gọn Hiền, Y, Nghĩa và Hiếu.
Qua khám xét chỗ ở các nghi phạm, công an thu giữ nhiều đồ nghề phá khóa xe máy, túi xách, điện thoại mà băng nhóm này cướp của người đi đường. Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi phạm thừa nhận đã gây ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản tại địa bàn quận Bình Thạnh, quận 2, quận Thủ Đức.
Theo cơ quan công an, tất cả tài sản trộm, cướp được băng nhóm này đem bán cho Mạnh lấy tiền mua ma túy rồi thuê phòng khách sạn để sử dụng. Bốn nghi phạm trong băng nhóm này đều không có nghề nghiệp ổn định và nghiện ma túy nặng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.