Bắt băng bảo kê Minh "trọc"

15/05/2013 03:45 GMT+7

Tối 13.5, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã bắt giữ Võ Thanh Bảo Ngọc (23 tuổi), Trần Minh Sang (22 tuổi) và Trương Thành Được (22 tuổi, cùng ngụ tại An Giang), để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 7.5, Công an TX.Thuận An cũng đã tạm giữ hình sự Võ Thanh Minh (tức Minh “trọc”, 28 tuổi, ngụ An Giang). Minh "trọc" được xác định là nghi can cầm đầu băng bảo kê, đâm thuê chém mướn ở khu vực P.Bình Chuẩn và An Phú (TX.Thuận An). Theo điều tra ban đầu của Công an TX.Thuận An, do làm nghề bỏ mối nước đá, để tranh giành địa bàn nên Minh đã chỉ đạo đàn em dùng hung khí hăm dọa để ép buộc nhiều chủ quán phải mua nước đá của hắn. Trưa 30.4, Minh cùng nhiều đàn em đến quán Lẩu Cua Đồng (P.An Phú, TX.Thuận An) để nhậu và tìm kiếm mối bỏ nước đá thì mâu thuẫn và tấn công gây thương tích anh Nguyễn Văn Điệp (29 tuổi, ngụ ở Bắc Giang).

Sau khi bị bắt, Minh “trọc” còn khai nhận hôm 6.5, hắn đã chỉ đạo Võ Thanh Bảo Ngọc (em ruột), Trần Minh Sang và Trương Thành Được cùng một số đàn em (chưa xác định lai lịch) chém trọng thương một người ở P.Bình Chuẩn (TX.Thuận An). Trước đó, ngày 20.11.2011, Minh “trọc” cũng chỉ đạo Được và Ngọc chém anh Hoàng Văn Minh (33 tuổi, Trưởng ban Quản lý chợ Đông Phú A, P.Bình Chuẩn) gây thương tích. Tiếp xúc với PV Thanh Niên, anh Hoàng Văn Minh cho biết: "Vào thời điểm tôi bị chém, có một người đàn ông đến tham gia đấu thầu thuê mặt bằng, đồng thời xin tham gia vào Ban Quản lý chợ Đông Phú A nhưng không thành, từ đó phát sinh mâu thuẫn. Chiều tối 20.11.2011, khi tôi đi làm về gần đến nhà thì bị nhiều đối tượng lạ mặt vây chém gục tại chỗ. Kết quả giám định thương tích lúc bấy giờ là 10%, nhưng công an không tìm ra được hung thủ".

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.