Bắt 2 vụ vận chuyển gỗ huê số lượng lớn

01/06/2012 03:00 GMT+7

Sáng 31.5, Công an H.Bố Trạch (Quảng Bình) đã triệu tập một số người liên quan và tiến hành đo đạc số lượng gỗ huê thu giữ được.

Tạm giữ băng nhóm do công an viên cầm đầu

Bắt 2 vụ vận chuyển gỗ huê số lượng lớn
Lực lượng chức năng đang kiểm đếm gỗ huê - Ảnh: S.L

Trước đó, qua công tác trinh sát, mật phục, tối 30.5, tại xã Vạn Trạch, lực lượng chức năng đã phát hiện bắt giữ xe ô tô đông lạnh mang biển số 73H-0299 của Trần Thị Hoa (41 tuổi, ở thôn 3, Phúc Đồng, Phúc Trạch, H.Bố Trạch) chở đầy gỗ. Tại cơ quan công an, bước đầu bà Hoa khai nhận xe chở thuê 22 bao tải đựng gỗ huê (hơn 600 kg) cho 7 người ở xã Phúc Trạch, H.Bố Trạch; điểm đến là xã Bắc Trạch, H.Bố Trạch.

Đến khoảng 22 giờ ngày 30.5, tại xã Trung Trạch, Công an H.Bố Trạch tiếp tục bắt giữ xe ô tô mang biển số 29H-3542 do Vũ Văn Thiệu (trú ở địa chỉ trên) điều khiển chở 780 kg gỗ huê. Theo nhận định, số gỗ huê này có nguồn gốc từ 3 cây huê bị đốn hạ trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là lượng gỗ huê lớn nhất bị thu giữ từ khi 3 cây huê bị chặt đến nay.

Trong một diễn biến khác, Công an H.Bố Trạch vừa tiến hành khám xét, tạm giữ 5 người ở xã Xuân Trạch vì liên quan đến việc lập băng nhóm đi cướp gỗ huê. Băng nhóm này do Nguyễn Xuân Hiệu (tức Hiệu “sẹo”) - là công an viên của thôn 6, xã Xuân Trạch cầm đầu. Thông tin ban đầu cho hay, khám xét tại nhà của Hiệu “sẹo”, công an huyện đã phát hiện và thu giữ 15 kg gỗ huê, 30 triệu đồng. Ngoài ra, các nghi can cũng đã nộp lại số tiền khá lớn.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.