Bắt 2 băng trộm, cướp tại TP.HCM

06/01/2013 03:00 GMT+7

Ngày 5.1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết vừa kết thúc chuyên án kéo dài 6 tháng bắt giữ 2 băng trộm, cướp chuyên nghiệp với 8 nghi phạm.

Bắt 2 băng trộm, cướp tại TP.HCM
Vũ - tên cầm đầu băng nhóm đang bị cơ quan công an lấy lời khai  - Ảnh: Công Nguyên

Từ tháng 4 - 7.2012, trên địa bàn Q.Thủ Đức liên tiếp xảy ra các vụ dàn cảnh cướp xe máy, ví tiền, ĐTDĐ. Điển hình, vào khoảng 4 giờ ngày 21.6.2012, chị L.T.C (56 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) điều khiển xe gắn máy trên đường Kha Vạn Cân hướng từ chợ Thủ Đức về ngã tư Bình Triệu. Khi đến gần cầu Gò Dưa thì chị C. bị một thanh niên đi xe máy trờ tới ép xe và đạp ngã ra đường. Lập tức, có hai thanh niên chạy tới giả vờ hỏi thăm và cướp chiếc xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát. Cũng với phương thức trên, nhóm này đã cướp chiếc xe Yamaha của chị L. (28 tuổi, ngụ P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9) vào lúc 2 giờ ngày 28.6 ở dưới chân cầu bộ hành Suối Tiên (xa lộ Hà Nội, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức). Vào thời gian đó, Công an Q.Thủ Đức cũng liên tiếp nhận được trình báo của các nạn nhân bị cướp với thủ đoạn tương tự.

 

Công an TP.HCM phối hợp Quân khu 7 trấn áp tội phạm

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo khẩn Công an TP và UBND các quận, huyện về việc tiếp tục phối hợp mở đợt tấn công trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, Công an TP phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Quân khu 7, Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh TP bố trí lực lượng tấn công các tụ điểm, địa bàn phức tạp, vùng giáp ranh không để tội phạm trốn thoát.

N.T

Ngày 17.7, Công an Q.Thủ Đức quyết định thành lập chuyên án nhằm triệt phá băng nhóm này. Rạng sáng 22.7, các trinh sát bắt quả tang Chiến Thanh Sơn (tức Sơn lé, 31 tuổi, quê H.Hớn Quản, Bình Phước) khi hắn cùng đồng bọn dàn cảnh cướp xe Nouvo của anh T.T.N (33 tuổi, quê Lâm Đồng) trên xa lộ Hà Nội. Từ lời khai của Sơn, Công an Q.Thủ Đức đã xác minh, khoanh vùng và xác định được 2 băng nhóm.

Một nhóm có 6 tên do một thanh niên tên Vũ cầm đầu; nhóm còn lại có 3 tên do một phụ nữ tên Hiền “cá sấu” cầm đầu. Hai băng nhóm này thường xuyên phối hợp với nhau chuyên dàn cảnh cướp tài sản người đi đường trên khắp các tuyến đường TP.HCM.

Đêm 31.12.2012, Công an Q.Thủ Đức đồng loạt ra quân bắt giữ các nghi phạm: Trịnh Văn Vũ Em (tức Vũ, 30 tuổi, quê H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre); Sa Hoàng Thiên Võ (31 tuổi, ngụ H.Gò Quao, Kiên Giang); Lê Hoàng Anh (tức Bé, 23 tuổi, quê H.Cần Giuộc, Long An); Trần Lê Khoa (tức Bảo, 29 tuổi, ngụ P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM); Lê Quang Phúc (tức Phúc già, 47 tuổi, ngụ P.9, Q.6, TP.HCM); Đỗ Tâm Hiền (tức Hiền “cá sấu”, 49 tuổi, ngụ P.15, Q.10, TP.HCM) và Bùi Trọng Tấn (tức Tuấn ho lao, 37 tuổi, quê H.Cần Đước, Long An); riêng đối tượng tên Ngộ đã bỏ trốn.

Bước đầu các nghi phạm khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ cướp, trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận: 9, 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú… Thời gian hoạt động của 2 băng nhóm này thường từ 21 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau. Trước khi đi gây án, bọn chúng thường tụ tập tại một quán cà phê cạnh Bến xe An Sương (Q.12) để phân chia nhiệm vụ. Thường 2 băng nhóm này chia thành 3 tốp, khi gặp “con mồi” tốp 1 có nhiệm vụ đạp ngã xe nạn nhân; tốp 2 chạy tới giả vờ hỏi thăm nạn nhân sau đó cướp xe và tài sản khác; tốp cuối có nhiệm vụ “cản địa” nếu có người truy đuổi. Nạn nhân của 2 băng nhóm này thường là những người đi một mình trong đêm khuya, hoặc những người nhậu say về trong đêm hay nằm ngủ bên đường… Hầu hết những nghi phạm nói trên đều có tiền án, tiền sự về tội cướp và trộm cắp tài sản. Riêng Hiền “cá sấu” là kẻ móc túi chuyên nghiệp, gái bán dâm kiêm “má mì” tại khu vực Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình).

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.