Bảo vệ hành xử côn đồ

28/09/2011 08:44 GMT+7

(TNO) Ngày 27.9, Công an xã Xà Bang (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết công an đang điều tra làm rõ việc bảo vệ Nông trường (NT) cao su Xà Bang xông vào nhà đánh người dân gây thương tích.

Khoảng 14 giờ ngày 23.9, anh Lê Quốc Cường (SN 1962, ngụ Đồng Nai) đang ngồi trong nhà anh ruột tại ấp Liên Hiệp 2 (xã Xà Bang) thì bị một bảo vệ của NT cao su Xà Bang xưng tên Thắng “cối” đến đuổi đánh.

Anh Cường bỏ chạy vào nhà thì bị Thắng dùng dao và tuýp sắt truy đánh.

Khi người dân kéo đến can thiệp, Thắng mới bỏ đi. Mọi người đưa anh Cường đi cấp cứu với vết thương may hai mũi ở khủy tay, nhiều vết bầm trên người.

Theo anh Cường, nguyên nhân anh bị đánh là do ngày 22.9, trong lúc anh đứng ngoài lô cao su cách nhà 15m để nói chuyện điện thoại với người quen thì bảo vệ Thắng tưởng nhầm người đi trộm mủ cao su nên đòi đánh.

Một lúc sau, ba bảo vệ khác chạy đến xin lỗi anh Cường và cùng Thắng bỏ đi.

Đến chiều 23.9, một mình Thắng “cối” đến nhà đánh anh Cường như đã nêu trên.

Sau khi anh Cường bị hành hung, một nhóm bảo vệ NT cao su Xà Bang đến hiện trường lấy con dao và tuýp sắt mang đi nhưng bị người dân yêu cầu bỏ lại để làm vật chứng.

Đây không phải là lần đầu tiên người dân bị bảo vệ NT cao su Xà Bang hành xử theo kiểu côn đồ như trên.

Lúc 9 giờ ngày 22.9, anh Lại Định Tuyền (SN 1983, ngụ ấp Liên Hiệp 2, xã Xà Bang) trên đường mang 3kg mủ cao su do nhà trồng đi bán thì bị bảo vệ tên An và Thiên chặn đánh.

Mặc dù anh Tuyền trưng ra giấy phép của UBND xã Xà Bang xác nhận mủ nhà trồng được khai thác mang đi bán nhưng vẫn bị hai bảo vệ trên đánh trọng thương.

Theo giấy chứng nhận thương tích của Trung tâm Y tế huyện Châu Đức thì anh Tuyền bị đánh bầm ở xương hàm dưới trái, vết bầm vùng vai phải, vết bầm cánh tay.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Trần Đình Quảng, Trưởng công an xã Xà Bang, cho biết người xưng là Thắng “cối” tên đầy đủ là Nguyễn Tiến Thắng (SN 1975). Việc bảo vệ xông vào nhà đánh người dân là không đúng. Công an xã Xà Bang điều tra xong sẽ chuyển hồ sơ lên cấp trên, đồng thời gửi văn bản đến ban lãnh đạo NT Xà Bang để xử lý những bảo vệ vi phạm.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.