Băng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt lãnh án

06/08/2014 11:36 GMT+7

(TNO) Sáng 6.8, TAND TX.Dĩ An (Bình Dương) mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử lưu động vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt (phường An Bình, TX.Dĩ An).

>> Vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương: Bắt thêm nghi can mang vàng đi bán
>> Bắt 2 nghi can cướp tiệm vàng tại Bình Dương
>> Lộ diện 2 hung thủ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt

 
Thảo, Sang và Thành (từ trái qua) tại phiên tòa - Ảnh: Đỗ Trường

HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo gồm: Nguyễn Thanh Sang (29 tuổi) 9 năm tù; Vương Quốc Thành (27 tuổi, cùng ngụ tại TX.Dĩ An) 8 năm 6 tháng tù, cùng về tội cướp tài sản. Trần Thị Thu Thảo (24 tuổi, vợ của Thành) 2 năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, Sang và Thành là hai người nghiện ma túy. Ngày 18.6, Sang rủ Thành đi cướp tiệm vàng để lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

Để thực hiện, Sang và Thành mang theo một khẩu súng giả, một cây búa và đi xe máy tìm các tiệm vàng trên địa bàn phường An Bình và khu vực giáp ranh với TP.HCM, khi có sơ hở thì ra tay cướp tài sản.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 18.6, Sang và Thành chạy ngang qua tiệm vàng Kim Nguyệt (đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, TX.Dĩ An). Thấy tiệm vàng này vắng người nên Sang kêu Thành quay lại để cướp.

Sang và Thành cùng đi vào tiệm vàng. Sang dùng súng giả uy hiếp chủ tiệm vàng và bảo vệ, còn Thành dùng búa đập tủ kính, lấy được 27 chiếc nhẫn vàng trị giá trên 58 triệu đồng, rồi lên xe máy tẩu thoát.

Sau khi lấy được số vàng, Sang và Thành chạy về nhà Sang (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An). Sang lấy một chiếc nhẫn để ra ngoài còn 26 chiếc bỏ vào túi vải cất giấu ở bụi cỏ sau nhà.

Sau đó, Thành gọi điện cho Thảo đến nhà Sang mang một chiếc nhẫn đi bán được hơn 4 triệu đồng rồi chia nhau mua ma túy để sử dụng.

Đến sáng 20.6, Sang lấy số vàng còn lại cùng với Thành, Thảo mang đến một tiệm vàng ở quận Gò Vấp (TP.HCM) bán nhưng chủ tiệm vàng ở đây không mua. Sau đó, Sang, Thành, Thảo mang số vàng về một tiệm vàng ở phường An Bình để bán. Lúc này, lực lượng công an phát hiện thì các đối tượng bỏ lại số vàng để tẩu thoát.

Ngày 24.6, Sang đến cơ quan công an đầu thú, Thành và Thảo lần lượt bị bắt sau đó.

Đỗ Trường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.