Pháp điều tàu sân bay hạt nhân chống IS

23/02/2015 17:11 GMT+7

(TNO) Pháp triển khai tàu sân bay hạt nhân đến vịnh Ba Tư vào ngày 23.2, tham gia chiến dịch do Mỹ đứng đầu chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq.

(TNO) Pháp triển khai tàu sân bay hạt nhân đến vịnh Ba Tư vào ngày 23.2, tham gia chiến dịch do Mỹ đứng đầu chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết.

Tàu sân bay hạt nhân Pháp Charles de Gaulle - Ảnh: Reuters
“Việc triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle đến tham gia chiến dịch chống IS ở Iraq bắt đầu vào sáng nay (23.2)”, AFP dẫn lời một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Pháp.
Chiến đấu cơ Rafale đầu tiên đã cất cánh từ Charles de Gaulle khi nó di chuyển cách bờ biển phía bắc Bahrain 120 km và hướng đến Iraq trong ngày 23.2.
Việc triển khai tàu sân bay sẽ cắt giảm phân nửa thời gian để các chiến đấu cơ đến Iraq tiến hành không kích nhắm vào cứ điểm của IS.
Pháp đã tiến hành chiến dịch Chammal và tham gia liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống IS kể từ tháng 9.2014.
Charles de Gaulle là tàu sân bay lớn nhất vẫn còn hoạt động ở Đông Âu và là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân duy nhất của Pháp.
Tàu sân bay này, có thể chở 20 - 25 máy bay, dự kiến sẽ hoạt động ở vịnh Ba Tư từ nay cho đến tháng 5.
Paris có 9 chiến đấu cơ Rafale và 6 máy bay chiến đấu Mirage ở Jordan và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) để tiến hành chiến dịch chống IS ở Iraq, cùng một máy bay tuần tra trên biển và một máy bay tiếp nhiên liệu trên không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.