Phao tin về dịch Corona, cô gái Hải Phòng bị phạt 10 triệu đồng

Lê Tân
Lê Tân
05/02/2020 18:52 GMT+7

Ngày 5.2, Công an huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) ra quyết định xử phạt hành chính một cô gái 10 triệu đồng vì phao tin sai sự thật trên facebook , liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona chủng mới.

Trước đó, tối 4.2, tài khoản facebook có tên Angela Lai đăng tải thông tin “Toang rồi các ông ơi. Ở Vsip (Khu công nghiệp VSIP ở huyện Thủy Nguyên - phóng viên) mình đã có trường hợp người Trung Quốc lăn ra tại Công ty Regina Miracle. Mọi người cẩn thận nha. Tin chính xác 1.000/1.000 nhé. Help me”.
Bài viết lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người, với hơn 147 lượt like, 299 lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận.

Đưa 311 người có nguy cơ nhiễm virus corona cao ở Hải Phòng vào khu cách ly

Sau đó, tài khoản trên tiếp tục sửa bài viết thành nội dung: “Toang rồi các ông ơi. Ở Vsip mình đã có trường hợp người Trung Quốc lăn ra tại công ty (cần biết công ty nào ib e nói tên cho nhé), nói trên đây sợ bị lột da. Mọi người cẩn thận nha. Tin chính xác 1.000/1.000 nhé. Help me”.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, tài khoản Angela Lai đã gỡ bỏ nội dung đăng tải nêu trên.
Qua xác minh, Công an thành phố Hải Phòng xác định những thông tin trong bài viết nói trên của tài khoản Angela Lai là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, trong khi tình hình dịch bệnh viên phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra đang diễn biến phức tạp.
Các đơn vị thuộc Công an thành phố Hải Phòng phối hợp với Công an huyện Thủy Nguyên đã xác định chủ tài khoản facebook này là Lê Thị Kim T. (27 tuổi, ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên).
Chiều 5.2, cơ quan chức năng đã mời Lê Thị Kim T. đến trụ sở Công an xã Lập Lễ làm việc. T thừa nhận bài viết trên là sai sự thật.
Công an huyện Thủy Nguyên đã lập biên bản, xử phạt hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Lê Thị Kim T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.