Phải lắng nghe ý kiến của dân !

27/09/2014 02:10 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Họp về đập chợ, “nóng” hơn chảo lửa đăng trên Thanh Niên ngày 26.9.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài viết Họp về đập chợ, “nóng” hơn chảo lửa đăng trên Thanh Niên ngày 26.9.

Không nên xây chợ mới

Thực tế cho thấy khi xây dựng lại chợ mới dù có hay không có kết hợp với trung tâm thương mại thì đa số vẫn chưa đem lại hiệu quả kinh tế mặc dù về lý thuyết là khả thi. Tôi đề nghị nếu muốn tận dụng mặt bằng để xây dựng và sử dụng hiệu quả thì nên để nguyên mặt bằng tầng trệt cho chợ truyền thống.  

Trần Lâm
(lamtvbienhoa@gmail.com)

Cần chữa bệnh “hoành tráng”

Phải dừng ngay việc xây chợ Tân Bình vì nó chắc chắn sẽ không hiệu quả và trước mắt những tiểu thương chợ Tân Bình sẽ gặp khó khăn rất nhiều, khi chợ xây xong sẽ càng khó khăn vì tiền thuê quá cao mà bán buôn ngày càng khó khăn. Vấn đề ở đây là cần chữa trị căn bệnh “hoành tráng”.

Nguyễn Cao Sơn
(Coc@yahoo.com)

Nên làm theo quy trình

Theo tinh thần dân chủ thì quy trình phải là: Lên kế hoạch dự án, tiếp đó  lấy ý kiến nhân dân (vì họ là người trực tiếp thụ hưởng và đóng góp), kế tiếp là quá trình tiến hành, cuối cùng là giám sát kiểm tra. Thế nhưng vì lý do nào đó UBND Q.Tân Bình đã đưa ý kiến người dân xuống cuối cùng, làm như thế là sai quy trình, là không tôn trọng nhân dân. Tôi đề nghị UBND TP.HCM cần vào cuộc điều tra xem có lợi ích nhóm hay không?

Tùng Lâm
(tunglam2014@gmail.com)

Mai Thị Hồng  “Việc xây mới chợ Tân Bình ảnh hưởng rất lớn không chỉ cơ nghiệp cả đời của gia đình các tiểu thương mà còn liên quan đến các vấn đề xã hội khác. Vì vậy, rất mong lãnh đạo quận Tân Bình, lãnh đạo TP.HCM lắng nghe nguyện vọng của nhân dân và cân nhắc kỹ kẻo gây hậu quả khó lường cho xã hội”.

Mai Thị Hồng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Chính quyền nên suy xét thật kỹ và nên nâng cấp chứ đừng phá bỏ để xây chợ mới! Xây mới chưa chắc buôn bán được, phải bỏ hoang là làm khổ dân!

Phạm Thanh Tâm
(Q.Tân Phú, TP.HCM)

 
 

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tiểu thương chợ Tân Bình băn khoăn về dự án xây chợ mới
>> Gần 3.000 tỉ đồng xây mới chợ Tân Bình
>> Lập biên bản vi phạm 3 bãi giữ xe chợ Tân Bình
>> Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM xử phạt chợ Tân Bình và chợ Bình Tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.