Phải có gốc rồi mới tới ngọn

02/02/2013 03:10 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến góp ý sau khi đọc bài viết Không biết “quấy rối tình dục” là gì, sao xử phạt ? đăng trên Thanh Niên ngày 1.2.

Cụ thể hóa hành vi

Quấy rối tình dục (QRTD) không còn là một khái niệm mới mẻ tại VN, mà nó đã được nhiều người biết đến, nhất là giới trẻ, công nhân viên chức. Tuy nhiên, mức độ thế nào được gọi là QRTD vẫn còn khá mơ hồ. Do vậy, khi đã quy định thành luật thì cần cụ thể hóa hành vi QRTD là như thế nào? Mức độ quấy rối thế nào thì bị xử phạt? Phải có gốc rồi mới tới ngọn, chưa biết gốc gác thế nào, hành vi ra sao, hậu quả thì xử phạt làm sao được?

Trần Thanh Tuyến (tuyentranct@yahoo.com)

Nâng cao nhận thức

Nên chăng, bước đầu cần tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống hành vi QRTD, nhất là với nữ giới trong các tổ chức lao động. Nếu có quy định về vấn đề này thì quy định ở nội quy của cơ quan, xí nghiệp, công ty. Dần dần, sẽ tập hợp ý kiến của nhiều nạn nhân, nhiều đối tượng rồi cụ thế hóa thành quy định của pháp luật, trong đó quy định mức xử phạt từ nhẹ đến nặng.

Minh Luân (phongnha@yahoo.com)

Phạm Minh Khoa
Nên lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của người dân trước khi ban hành quy định này. Đừng ban hành vội vàng, để rồi phải sửa đổi, như thế sẽ làm giảm tính nghiêm minh, chặt chẽ của pháp luật. 

Phạm Minh Khoa (Dĩ An, Bình Dương)

Nguyễn Văn Hào
QRTD cũng có thể xảy ra ở ngoài đường, nơi công cộng, trên xe buýt, nhà hát, rạp chiếu phim… Do vậy, nếu chỉ quy định hành vi này trong bộ luật Lao động, tức bó hẹp trong phạm vi các đơn vị, công ty, xí nghiệp thì không thể bao quát.

Nguyễn Văn Hào (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Thanh Đông 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Không biết “quấy rối tình dục” là gì, sao xử phạt ?
>> Giáo dục, y tế là nhóm có quấy rối tình dục cao nhất ?
>> Nghề dễ bị quấy rối tình dục
>> Cuốn sách ám chỉ ông Sarkozy quấy rối tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.