Paris sẽ cấm ‘gậy tự sướng’ trong bảo tàng

09/03/2015 17:46 GMT+7

(TNO) Sau khu phức hợp bảo tàng Smithsonian ở Mỹ, đến lượt ban quản lý nhiều bảo tàng tại thủ đô Paris của Pháp chuẩn bị ra lệnh cấm 'gậy tự sướng' - thiết bị gắn vào điện thoại di động hoặc máy chụp hình để người dùng thuận tiện chụp ảnh selfie.

(TNO) Sau khu phức hợp bảo tàng Smithsonian ở Mỹ, đến lượt ban quản lý nhiều bảo tàng tại thủ đô Paris của Pháp chuẩn bị ra lệnh cấm “gậy tự sướng” - thiết bị gắn vào điện thoại di động hoặc máy chụp hình để người dùng thuận tiện chụp ảnh selfie. 

“Gậy tự sướng” đã trở thành dụng cụ không thể thiếu của du khách - Ảnh: AFP“Gậy tự sướng” đã trở thành dụng cụ không thể thiếu của du khách - Ảnh: AFP
Theo tờ The Telegraph, các nhà điều hành lo ngại khách tham quan sử dụng “gậy tự sướng” có thể vô tình va trúng người khác, làm hư hại hiện vật hay tác phẩm nghệ thuật hoặc thậm chí thiết bị này có thể bị biến thành vũ khí để đánh nhau. 
“Việc dùng cây gậy này chỉ vào hiện vật cũng là vấn đề gây đau đầu”, AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Pompidou Center, nơi trưng bày những tác phẩm hội họa hiện đại ở Paris nói. 

Hiện lệnh cấm sử dụng "gậy tự sướng" chưa được đưa ra nhưng bảo vệ trong một số bảo tàng, thắng cảnh ở Paris như cung điện Versailles đã yêu cầu du khách không sử dụng gậy này. Lệnh cấm chính thức sẽ sớm được ban hành trong vài tuần tới, theo The Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.