Paraguay: Bé 11 tuổi sinh con của bố dượng

14/08/2015 10:19 GMT+7

(TNO) Một bé gái mới 11 tuổi ở Paraguay đã phải vào khoa sản bệnh viện để sinh con sau khi bị bố dượng hiếp dâm, sau đó bị cấm phá thai.

(TNO) Một bé gái mới 11 tuổi ở Paraguay đã phải vào khoa sản bệnh viện để sinh con sau khi bị bố dượng hiếp dâm, sau đó bị cấm phá thai.

Nguy cơ tử vong khi mang thai cao nhất ở nhóm bé gái dưới 15 tuổi - Ảnh minh họa: Reuters
Vụ này đã khiến người dân nổi giận, đổ ra đường biểu tình đòi trừng phạt thích đáng thủ phạm cũng như đòi thay đổi luật phá thai.
Hãng tin BBC dẫn lời giới chức Paraguay cho biết đứa bé bị bố dượng hiếp dâm từ năm 10 tuổi. Sau khi biết con mình có thai với chồng mình, người mẹ đã tiến hành các thủ tục yêu cầu cho con bỏ thai. Tuy nhiên, yêu cầu đã bị Bộ Y tế Paraguay bác bỏ hồi đầu năm, dẫn lý do trường hợp này không hợp lệ.
Ở Paraguay, một đất nước có đa phần người dân theo đạo Thiên Chúa giáo, phá thai chỉ được cho phép trong trường hợp tính mạng người mẹ gặp nguy hiểm.
Và thế là đứa trẻ 11 tuổi đã phải sinh con theo phương pháp mổ. Hai mẹ con - đều là trẻ con - hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
BBC dẫn lời bác sĩ Mario Villalba tại Bệnh viện Reina Sofia ở thủ đô Asuncion - nơi đứa trẻ 11 tuổi sinh con - cho biết đứa bé nặng 3,55 kg. Ông cũng cho hay ngay tại bệnh viện này đang có 2 đứa trẻ 12 tuổi khác chờ sinh con cùng với "nhiều bé gái tuổi teen khác".
"Các em đang phải đánh vật. Mọi người phải đầu tư vào giáo dục. Chẳng còn cách nào khác để làm", vị bác sĩ thốt lên.
Bố dượng 42 tuổi của sản phụ 11 tuổi đã bị bắt và đang chờ ra tòa. Ông bác bỏ mọi lời buộc tội. Còn mẹ cô bé cũng bị cáo buộc tội không quan tâm đúng mức tới con cái.
Được biết, ngoài nhiều hệ lụy về mặt xã hội, mang thai khi cơ thể chưa phát triển hoàn chỉnh rất nguy hiểm về mặt sức khỏe cho các bà mẹ trẻ con. Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nguy cơ chết khi mang thai cao nhất ở nhóm bé gái dưới 15 tuổi. Các tai biến lúc mang thai và sinh con là một trong những nguyên nhân chủ chốt gây tử vong ở bé gái vị thành niên ở nhiều nước đang phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.