Panasonic giới thiệu công nghệ truyền dữ liệu bằng cách 'chạm tay nhau'

06/10/2016 11:33 GMT+7

Hãng Panasonic của Nhật Bản vừa giới thiệu công nghệ mới sử dụng các thao tác chạm tay để truyền dẫn dữ liệu.

Theo PCWorld, công nghệ mới của Panasonic hứa hẹn sẽ là tương lai của các hệ thống bảo mật, cung cấp cách tiếp cận độc đáo trong trao đổi dữ liệu. Giờ đây, dữ liệu có thể đến và đi chỉ đơn giản bằng một thao tác bắt tay.
Panasonic đã phát triển hệ thống truyền dữ liệu có thể trao đổi thông tin thông qua các đụng chạm lên da. Nguyên mẫu thiết bị liên lạc sẽ gửi dữ liệu lên đến 100kbps qua các trường sóng radio trên làn da con người. Khi họ chạm vào một đối tượng hoặc người khác có bộ nhận tín hiệu phù hợp, dữ liệu sẽ được chuyển đi.
Thiết bị thử nghiệm hiện được trưng bày tại triển lãm điện tử Ceatec đang diễn ra tại Nhật Bản. Tại đây, Panasonic đã thành công khi tiến hành mô phỏng công nghệ này thông qua một thí nghiệm về màu sắc. Một người giữ một quả bóng nhiều màu sắc, và khi họ chạm vào một cảm biến được kết nối trên bóng đèn, dữ liệu về màu sắc của quả bóng sẽ được truyền tới bóng đèn và khiến bóng đèn tự động đổi màu giống trên quả bóng.
Công nghệ này sẽ được Panasonic đưa vào sử dụng trong tương lai cho các mục đích thực tế hơn, chẳng hạn như trao đổi thông tin liên lạc bí mật với đối tác thông qua một cái bắt tay, mở cửa nhà thông minh,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.