Bắt thêm một người ngăn cản học sinh đến trường

10/12/2014 13:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay 10.12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bắt tạm giam 3 tháng bà Hoàng Thị Liên (44 tuổi, ngụ thôn Bình Trung, xã Hương Bình, huyện Hương Khê) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng .


Phụ huynh không đồng tình, tập trung phản đối việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình - Ảnh: Nguyên Dũng 

Thượng tá Phan Xuân Công, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết từ tháng 8 đến nay, bà Liên và nhiều người khác đã lợi dụng việc phản đối sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng cùng đóng trên địa bàn để tụ tập đông người, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Ngoài ra, bà Liên còn có hành vi kích động, ngăn cản, đe dọa phụ huynh cho con em đến trường.

“Liên quan đến vụ việc, ngoài bà Liên, trước đó chúng tôi đã bắt tạm giam 4 người khác, gồm: ông Trần Hữu Bá,  bà Phan Thị Lý, bà Đặng Thị Hoa và ông Lê Đăng Thắng (cùng ngụ tại xã Hương Bình) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng”, ông Công nói.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết đến sáng nay trên địa bàn xã Hương Bình đã có 245/707 học sinh của các bậc học đến trường nhập học.

“Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân, phụ huynh hiểu để đưa con em đến trường nhập học”, ông Hùng nói.

Ông Hùng cũng cho biết thêm UBND huyện Hương Khê đã ra quyết định cho cô Phan Thị Anh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Bình tạm thời nghỉ việc để ở nhà vận động người thân đưa 3 người cháu trong gia đình đến trường nhập học. Theo ông Hùng, ngoài cô Anh, 3 cán bộ cấp huyện và cấp xã, một số giáo viên khác của Trường tiểu học Hương Bình có con cháu chưa đi học cũng được lãnh đạo huyện cho tạm thời nghỉ việc để vận động, đưa con cháu đến trường.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, từ tháng 8.2014 đến nay, không đồng tình với việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng cùng đóng trên địa bàn, nhiều phụ huynh ở xã Hương Bình đã không cho con em đến trường. Vì thế, từ nhiều tháng nay, gần  600 học sinh xã Hương Bình chưa được đi học.

Nguyên Dũng

>> Bắt 2 người kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường
>> Bắt giam 2 người kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường
>> Nhà trường thỏa thuận với phụ huynh về mức tiền học thêm
>> Hàng trăm phụ huynh dựng lều phản đối sáp nhập trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.