Triều Tiên thay lãnh đạo lực lượng không quân

08/12/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Trung tướng Choe Yong-ho vừa được Bình Nhưỡng bổ nhiệm làm chỉ huy lực lượng phòng không – không quân Triều Tiên, Yonhap dẫn nguồn từ KCNA ngày 8.12.

Triều Tiên bổ nhiệm tướng không quân mới
Chủ tịch Kim Jong-un ngồi trong một máy bay chiến đấu của không lực Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Tướng Choe lên nắm quyền thay Thượng tướng Ri Pyong-chol, người được Đảng Lao động Triều Tiên đánh giá “rất có trách nhiệm”, theo Yonhap.

Việc Choe, một tướng 2 sao kiểm soát toàn bộ lực lượng phòng không – không quân, chưa từng có tiền lệ ở Triều Tiên. Nhiều chuyên gia cho rằng, tướng Ri sẽ được đưa về Ủy ban trung ương để giữ một vị trí quan trọng hơn.

Cuộc chuyển giao này được xem là một nước đi mới của Bình Nhưỡng nhằm tăng cường ảnh hưởng của Đảng Lao động lên lực lượng không quân, theo Yonhap.

Quyết định này được nhà lãnh đạo Kim Jong-un đưa ra trong khi thị sát một căn cứ không quân lớn của Bình Nhưỡng. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng không quân Triều Tiên “cần chuyên nghiệp, chủ động và linh hoạt hơn”, Yonhap dẫn nguồn từ KCNA.

Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011, Chủ tịch Kim Jong-un đã và đang liên tục thay đổi các vị trí cấp cao trong bộ máy quân sự Triều Tiên, nhằm siết chặt hơn quyền kiểm soát của ông lên lực lượng này, Yonhap nhận định.

Hữu Đạt

>> Người ủng hộ Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures
>> Vấn đề Triều Tiên vào chương trình nghị sự Liên Hiệp Quốc
>> Hé lộ về lực lượng được ‘cưng chiều’ nhất Triều Tiên
>> Sony có bằng chứng cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng Mỹ
>> Triều Tiên không có bệnh nhân AIDS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.