Google đem Developers Startup Launch về Việt Nam

08/12/2014 17:20 GMT+7

(TNO) Ngày 8.12, Google chính thức đem Developers Startup Launch - một cẩm nang hướng dẫn chuyên dụng dành cho các nhà phát triển di động về thị trường Việt Nam với giao diện được Việt hóa hoàn toàn.

 
Giao diện chính của trang Google Developers Startup Launch - Ảnh chụp màn hình

Google Developers Startup Launch được thiết kế bởi những nhà phát triển ứng dụng của Google, trong đó có chứa sẵn nhiều bài viết, bộ công cụ giúp các nhà lập trình trẻ có thể tạo ra được những ứng dụng Android mới lạ và độc đáo, nhằm góp phần làm phong phú nội dung các ứng dụng trên các thiết bị di động.

Đại diện của Google cho biết, Việt Nam cũng là thị trường quốc tế đầu tiên (ngoài Mỹ) được cung cấp phiên bản Developers Startup Launch hỗ trợ riêng cho các nhà phát triển, và có trang web tại địa chỉ https://developers.google.com/startups/vn. Trang web này cũng đã được Việt hóa hoàn toàn giúp các nhà lập trình dễ dàng lên ý tưởng và xây dựng một ứng dụng chạy trên di động Android.

Lý giải về việc chọn thị trường Việt Nam để ra mắt Developers Startup Launch, Google cho rằng hiện nay số lượng các lập trình viên có nhiều ý tưởng mới lạ tại Việt Nam đang ngày càng nhiều. Điển hình là sự thành công của trò chơi Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông, đã gây nên tiếng vang lớn cho cộng đồng các nhà lập trình trên thế giới.

Thành Luân

>> Google đang phát triển các sản phẩm dành riêng cho trẻ
>> Google công bố danh sách ứng dụng hay nhất năm 2014
>> Google Glass thế hệ tiếp theo dùng chipset Intel
>> Kiểm tra chi tiết truy cập tài khoản Google
>> Trẻ em Việt Nam thiết kế Doodle cho logo Google 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.