Thêm một thủ lĩnh al-Qaeda bị tiêu diệt

07/12/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Omar Farooq - một thủ lĩnh al-Qaeda - được cho đã bị tiêu diệt cùng 3 phần tử nổi dậy khác trong một cuộc không kích của Mỹ, Reuters dẫn lời quan chức quân đội Pakistan ngày 7.12.

Thêm một thủ lĩnh al-Qaeda bị tiêu diệt 
Một máy bay không người lái của quân đội Mỹ. – Ảnh: AFP

Omar Farooq (hoặc Ustad Farooq, khoảng 30 tuổi), phụ trách truyền thông cho al-Qaeda ở Afghanistan và Pakistan, được cho đã bị tiêu diệt cùng 3 phần tử nổi dậy khác trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ngày 7.12, theo Reuters.

Quân đội Pakistan cho biết, có tổng cộng 6 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này. “Đây là nhân vật chủ chốt, định hướng cho al-Qaeda tấn công vào khu vực Nam Á”, một quan chức cho hay.

2 tên lửa từ máy bay không người lái đã nhằm vào một doanh trại ở làng Khar Tangi, Datta Khel, bắc Waziristan, thuộc vùng núi giáp với biên giới Pakistan, theo Reuters.

Trước đó, cũng trong ngày 7.12, một máy bay không người lái được cho của Mỹ đã giết 9 thành viên Taliban ở làng Shiltan, tỉnh Kunar, gần biên giới Pakistan và Afghanistan, theo AP.

Ngày 6.12, một thủ lĩnh khác của al-Qaeda tên Adnan el-Shukrijumah đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích ở khu vực bộ lạc Nam Waziristan, Pakistan, theo Tân Hoa xã.

Hữu Đạt

>> Taliban tại Pakistan bắt tay IS
>> Taliban chặt đầu 12 thường dân Afghanistan
>> IS thách thức al-Qaeda, Taliban
>> ISIL khiêu khích al-Qaeda, Taliban
>> Taliban tấn công sân bay Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.