SmartBike - chống trộm xe máy bằng smartphone

08/12/2014 04:50 GMT+7

(TNO) Tại Việt Nam, phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn nhất là xe máy bởi tính cơ động và tiện lợi. Tuy nhiên, đây cũng là phương tiện dễ bị mất cắp nhất. Chính vì vậy, vấn đề an toàn cho chiếc xe khiến nhiều người đau đầu.

 
Bộ sản phẩm Smartbike gồm một thiết bị gắn trong xe và nút tag cầm điều khiển bên ngoài - Ảnh: T.Luân

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam vừa xuất hiện một sản phẩm công nghệ chống trộm xe gắn máy độc đáo có tên gọi là Smartbike do người Việt sáng tạo. Sản phẩm có khả năng định vị được xe máy bị mất cắp đang nằm ở đâu thông qua GPS hoặc nếu kẻ trộm bẻ khóa xe trái phép, hệ thống sẽ tự động gọi vào điện thoại di động của chủ xe, và chỉ với một thao tác nhắn tin hoặc gọi điện từ xa, chủ xe có thể ra lệnh tắt máy xe.

Thiết bị Smartbike bao gồm hai bộ phận chính là: bộ phận điều khiển được gắn chìm trong xe máy (bộ phận này có gắn SIM 3G bên trong, bộ định vị GPS để liên tục theo dõi bị trí của xe) và một nút tag (điều khiển khóa mở từ xa) cầm tay ở ngoài. Tổng thời gian để gắn thiết bị này vào xe khoảng 30 phút.

Chiếc tag và smartbike sẽ được tương tác với nhau qua công nghệ kết nối bluetooth 4.0. Khi người dùng đi ra khỏi xe trong phạm vi 2 mét thì chiếc xe sẽ tự động khóa lại. Nếu không thích sử dụng chiếc tag, người dùng có thể cài thêm một ứng dụng trên trên smartphone và mở bluetooth trên máy để thực hiện việc khóa/mở xe hoặc theo dõi vị trí của chiếc xe trên màn hình smartphone.

Để làm được điều này, người dùng smartphone iOS (iPhone) hoặc Android có thể truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến App Store hoặc Google Play tải phần mềm Smartbike về máy. Sau đó, truy cập vào trang smartbike.vn và tạo tài khoản quản lý dựa theo thông số của thiết bị smartbike được gắn trên xe.

 
Người dùng còn có thể dùng iPhone để khóa/mở xe từ xa hoặc định vị chiếc xe đang ở đâu trên máy - Ảnh: T.Luân

Thông qua ứng dụng trên smartphone, người dùng có thể thực hiện việc khóa/mở xe từ xa, kiểm tra được chiếc xe của mình đang nằm ở đâu (trong trường hợp trộm cố tình dắt xe đi, bạn vẫn dễ dàng theo dõi toàn bộ hành trình di chuyển của xe để truy bắt), kiểm tra được tổng số quãng đường đi trong ngày của xe là bao lâu, thời gian tắt/nổ xe,...

Theo đại diện của Công ty Định vị số (đơn vị sản xuất thiết bị smartbike), trọn bộ thiết bị Smartbike có giá 2,25 triệu đồng. Khi mua thiết bị, người dùng sẽ được miễn phí hoàn toàn phí 3G trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, sang năm thứ hai, nếu muốn tiếp tục sử dụng tính năng định vị, sẽ phải trả 600.000 đồng phí duy trì thiết bị hoạt động (bao gồm phí server, phí 3G và phí SMS).

Thành Luân

>> Chống trộm xe máy bằng GPS
>> Chống trộm xe máy bằng... điện thoại di động
>> Apple sẽ tung ra phiên bản iPhone mini trong năm 2015
>> Cách gửi dữ liệu từ iPhone sang Android
>> Màn hình iPhone 6, 6 Plus dễ trầy xước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.