Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 5: Cô bé hát cùng Michael Jackson

05/12/2014 05:20 GMT+7

Ngôi sao thị trường băng đĩa thiếu nhi Ngọc Linh ngày nào sớm ý thức được nghiệp duyên của mình rằng nghề ca sĩ đã hết dù hiện tại cô vẫn hát rất hay với chất giọng cao vút, trong sáng, đầy truyền cảm.

>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 4: Gặp lại bé Luyến trong 'Của để dành
>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 3: Xuân Nghi học nhạc rock ở Mỹ
>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 2: Xuân Mai sẽ về VN tiếp tục hát
>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 1: Hùng Thuận và nỗi niềm của 'An'

Ngọc Linh cùng chồng và con gái năm 2014  - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp
Ngọc Linh cùng chồng và con gái năm 2014  - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp 

Hẹn Ngọc Linh để trò chuyện, cô vui vẻ báo địa điểm là quán nước ép trái cây và bánh xèo miền Trung mà cô vừa mới khai trương cách đây ít lâu trên đường Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM. Sớm may mắn trở thành một ngôi sao, được đông đảo khán giả mến mộ, giới showbiz săn đón, nhưng Linh đã biết chọn điểm dừng.

Sao nhí thị trường băng đĩa thập niên 1990

Ngọc Linh sinh đúng vào đêm Noel năm 1979. Làm quen với âm nhạc từ khi lên 3, khi sinh hoạt tại Nhà văn hóa Thiếu nhi TP.HCM, Linh sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Thời ấy, Ngọc Linh nổi trội hơn hẳn các bé khác nhờ ngoại hình xinh xắn, đôi mắt tròn xoe cùng giọng hát được đánh giá là đầy nội lực: vút cao và truyền cảm! Chính tố chất trời cho đó giúp Ngọc Linh sớm tạo được hào quang cho mình khi xuất hiện trong các băng đĩa ca nhạc thiếu nhi khoảng thập niên 1990. Dù là một tuyển tập chung với các ca sĩ nhí khác, nhưng Ngọc Linh luôn là gương mặt được chọn làm ảnh bìa băng đĩa và tiết mục của Linh luôn được đánh giá xuất sắc nhất album, được khán giả nhí lẫn người lớn khắp cả nước yêu thích, tìm mua bằng được những sản phẩm có tên Ngọc Linh.

Ngọc Linh thời là ngôi sao nhí thập niên 1990  - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp
Ngọc Linh thời là ngôi sao nhí thập niên 1990  - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Những ca khúc thiếu nhi nổi tiếng, nhiều người thuộc hiện nay hầu như một phần do chính Ngọc Linh ngày ấy hát, như Ngày đầu tiên đi học, Em đi chơi thuyền, Mùa xuân của em... Ngọc Linh đã ghi được kỷ lục trên thị trường băng đĩa thời điểm 1993 khi cuốn băng video Cả nhà thương nhau của cô bán được hơn 20.000 bản, điều mà nhiều ca sĩ ngôi sao người lớn cũng khó đạt được.

Hỏi Linh nhớ nhất điều gì ở những năm tháng là ngôi sao nhí, cô nói nhanh không cần suy nghĩ: đó là những năm tháng miệt mài đi hát ở khắp các nhà thiếu khi quận huyện trong cả nước cùng những lần quay video với các bạn. “Đó là những năm tháng trong veo! Cát sê không phải là điều quan trọng, hát vì niềm vui là chính và hát những ca khúc rặt thiếu nhi chứ không phải con nít hát bài người lớn như hiện nay”, Ngọc Linh nói.

Bán bánh xèo bởi tìm thấy niềm vui

Đi qua hào quang, khi nhìn lại, Ngọc Linh không né tránh và cho biết: “Thật sự khi đã quá nổi tiếng, đến cả khi vào cấp 3 tôi còn được đặc cách tuyển thẳng vào học chỉ vì hát hay, bao nhiêu người tung hô, xuất hiện hằng ngày trên ti vi, báo chí thì mình cũng có chút kiêu và chảnh. Nhưng không hiểu sao, tôi sớm ý thức được mình để không đi trên mây. Một vài năm sau tôi nhận ra cái gì cũng qua đi và rồi tự thấy bình thường dù vẫn đi hát, kết hợp với ca sĩ nhí Diễm Quyên tạo thành cặp song ca ăn khách với các ca khúc lừng danh thời ấy như Điệp khúc mùa xuân, Tình thơ...”.

Năm 2001, Ngọc Linh được nhạc sĩ Nguyễn Hà chọn lựa để có bước ngoặt mới: hát solo chuyên nghiệp trên các sân khấu người lớn và ra mắt album Lựa chọn một vì sao nổi như cồn trong giới trẻ 8X, 9X với các ca khúc Rồi từ đây, Lựa chọn một vì sao... Không những thế, Ngọc Linh còn bén duyên với vai trò MC khi dẫn Vui cùng Hugo đình đám một thời.

“Tự nhiên hồi năm 2002 tôi không còn thấy vui khi đi hát. Những yếu tố chủ quan khác trong nghề khiến tôi thấy mình không còn đam mê lắm khi được bầu sô mời. Thế là tôi rút lui dần dần. Tôi chọn mở trường Cánh diều ước mơ dạy hát cho thiếu nhi ở Nhà hát Bến Thành”. Đến năm 2005, khi lập gia đình, sinh bé gái Bảo Ngọc (năm nay đã học lớp 3, rất thần tượng mẹ vì vẫn còn xem băng đĩa thiếu nhi của mẹ ngày nào), thì Ngọc Linh rút lui hẳn khỏi giới showbiz. Cô phụ chồng kinh doanh hàng hiệu và vui vẻ với công việc mới là giám đốc nhân sự cho một thương hiệu thời trang lớn. Hiện tại cô vẫn duy trì công việc này. Sau giờ làm ở công sở, Linh cùng bạn bè mở quán bán nước ép trái cây và bánh xèo làm nơi gặp gỡ bạn bè, khán giả yêu thích mình để nối dài thêm niềm vui thường ngày.

Lần trở lại duy nhất của Ngọc Linh trên sân khấu là hồi tháng 5.2013 khi MC Quỳnh Hương mời cô thể hiện lại ca khúc Tình thơ và cùng dẫn chương trình về chủ đề học trò trong chương trình Thay lời muốn nói. Mỗi ngày ra đường, Linh vẫn còn được nhiều người nhớ mặt và mong cô tiếp tục đi hát.

Hát với ông hoàng nhạc pop Michael Jackson

Năm 1993, Ngọc Linh được chọn lựa là 1 trong 5 thiếu nhi VN sang Thái Lan giao lưu với ông hoàng nhạc pop Michael Jackson và chỉ một mình Ngọc Linh của VN được chọn hát chung với Michael Jackson ca khúc Heal The World cùng 19 thiếu nhi nước khác trên toàn thế giới. Sau đêm diễn tại Thái Lan, cô bé 13 tuổi của VN đã ngồi trả lời phỏng vấn nhiều báo đài quốc tế như Reuters, CNN... suốt cả đêm. Trở về VN sau chuyến đi đó, tên tuổi của Ngọc Linh càng vang dội hơn nữa.

Phan Cao Tùng

>> Hai ngôi sao “nhí” nhà Smith
>> Những ngôi sao nhí gây sốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.