Hoa hậu VN 2014: Lộ diện những gương mặt sáng giá

06/12/2014 06:15 GMT+7

Chung kết Hoa hậu VN 2014 đang đặt cho ban giám khảo bài toán khó khi 38 thí sinh tỏ ra ngang tài, ngang sắc.

 Hoa hậu VN 2014: Lộ diện những gương mặt sáng giá 1
Thí sinh Hoa hậu VN 2014 tại Phú Quốc chuẩn bị cho đêm chung kết tối 6.12 - Ảnh: Độc Lập 

Thí sinh cao nhất là 1,76 m

Phạm Thị Hương (Hải Phòng) nổi bật không chỉ bởi nhan sắc, nụ cười quyến rũ mà còn vì sở hữu trong tay thành tích Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Thể thao thế giới 2014. Để chuẩn bị cho Hoa hậu VN (HHVN), cô giảng viên Trường CĐ Văn hóa - Nghệ thuật Sài Gòn này đã phải chuẩn bị hơn 6 tháng và vào hẳn TP.HCM lập nghiệp.

Thí sinh có chiều cao và gương mặt nổi bật không kém Phạm Thị Hương được dự đoán vào top 10 năm nay là Trang Trần Diễm Quỳnh đến từ TP.HCM - một trong 2 cô gái cao nhất (1,76 m) cùng với Diễm Hương (Bình Phước). Không có chiều cao vượt trội (chỉ 1,67 m) nhưng Nguyễn Lâm Diễm Trang (Vĩnh Long) luôn tạo chú ý với làn da trắng ngần và gương mặt khả ái phù hợp tiêu chí hoa hậu. Với lợi thế thành thạo tiếng Anh, Trang từng là đại sứ Diễn đàn trẻ châu Á - Thái Bình Dương 2011 và là đại biểu đoàn VN tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á 2014. Cô đã đoạt giải Nữ hoàng cà phê 2013 và Miss Teen 2010.

Một số gương mặt khác theo dự đoán của các nhà báo và khán giả đang được kỳ vọng vào top 10 của HHVN 2014 đều có chiều cao trên 1,7 m, số đo 3 vòng đạt chuẩn là: Lã Thị Kiều Anh (Thanh Hóa), Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Nam Định), H’Ăng Niê (Đắk Lắk), Phạm Thị Ngọc Quý (TP.HCM)... 

Khán giả đặt câu hỏi ứng xử cho thí sinh

Khác với những lần tổ chức trước đây, chung kết HHVN 2014 diễn ra tại sân khấu nhạc nước Vinpearl Resort Phú Quốc với sức chứa hơn 2.000 người. Vì là sân khấu ngoài trời nên ban tổ chức (BTC) đang gặp không ít áp lực bởi mấy hôm nay Phú Quốc đều có mưa lớn. Dù đã có mái che và công tác tổ chức coi như hoàn thiện nhưng BTC vẫn căng thẳng. Ông Lê Xuân Sơn (Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC) cho biết: “Đến lúc này, mối quan tâm nhất của BTC là vấn đề thời tiết. Chúng tôi đang nghĩ đến một số phương án khắc phục nếu trời mưa”.

Trong đêm chung kết, ngoài phần trình diễn của thí sinh thì bao giờ phần thi ứng xử của top 5 luôn được quan tâm. Khác với mọi năm, năm nay câu hỏi trong phần thi ứng xử do chính khán giả gửi về BTC thông qua một cuộc thi. “Chúng tôi đã tổ chức cho công chúng đặt câu hỏi. Từ hơn 500 câu gửi về, chúng tôi đã chọn khoảng 10 chủ đề, chuyên đề xoay quanh các câu hỏi. Chúng tôi đã tổ chức cung cấp cho tất cả các thí sinh những chuyên đề ấy để họ thảo luận tập thể”, ông Lê Xuân Sơn nói thêm. Với điểm khác biệt này, khán giả đang kỳ vọng một phần thi ứng xử mới mẻ hơn.

Đêm chung kết HHVN 2014 bắt đầu lúc 20 giờ ngày 6.12 kéo dài khoảng hơn 3 tiếng, được trực tiếp truyền hình trên kênh VTV1. Các thí sinh sau phần mở màn đồng diễn, bắt đầu phần thi áo dài, áo tắm, dạ hội để ban giám khảo chọn ra top 10. Từ top 10, tiếp tục công bố top 5 để bắt đầu vòng thi ứng xử chọn ra 3 ngôi vị cao nhất: hoa hậu và 2 á hậu.

Ngay sau phần top 5 thí sinh thi ứng xử là sự xuất hiện của ca sĩ người Mỹ được chờ đợi nhất Kelly Clarkson. Cô cũng sẽ dành thời gian giao lưu với khán giả sau màn trình diễn của mình. Hôm qua 5.12, sau thời gian tham quan và thưởng ngoạn cảnh đẹp Phú Quốc, Kelly Clarkson đã cùng ban nhạc luyện tập trên sân khấu. Biểu diễn xen kẽ các tiết mục dự thi của thí sinh còn có các ca sĩ: Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn, Tùng Dương và Hồ Ngọc Hà. Hai MC dẫn dắt chương trình là Jennifer Phạm và Khắc Nguyện.

Hoa hậu VN 2014: Lộ diện những gương mặt sáng giá 2 

“Đây là lần đầu tôi làm giám khảo một cuộc thi lớn nên rất áp lực và áp lực càng nhiều khi đến sát đêm chung kết. Năm nay các bạn đẹp đồng đều nên rất khó khăn cho Ban giám khảo. Dù khó nhưng tôi thấy thú vị. Chúng tôi họp liên tục và cũng căng thẳng để tìm ra những gương mặt xứng đáng. Mọi việc còn phải chờ đợi phần bứt phá của thí sinh trong đêm chung kết”.

Hoa hậu VN 2010 Ngọc Hân, thành viên ban giám khảo

Cháy vé tàu đi Phú Quốc

Ngày 5.12, bà Nguyễn Thị Tố Nga, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty CP tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang, cho biết sức hút từ vòng chung kết cuộc thi HHVN đã khiến lượng khách đi tàu từ TP.Rạch Giá ra Phú Quốc tăng đột biến. Nhiều hành khách không đặt vé trước đã gặp khó khăn để có vé đi trong ngày.

Cũng theo bà Nga, 2 ngày qua, lượng khách ra Phú Quốc bằng tàu Superdong, hai lượt đi về khoảng 1.500 khách/ngày, tăng khoảng 30%. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, ngày 4 và 5.12, Công ty CP tàu cao tốc

Superdong - Kiên Giang đã tăng từ 2 lên 3 chuyến tàu/ngày. Riêng ngày 6.12, dự kiến lượng khách tăng đột biến lên 3.000 lượt/ngày nên công ty tăng lên thành 4 chuyến tàu/ngày.

Cuộc thi HHVN 2014 diễn ra tại Vinpearl Resort Phú Quốc nên hơn 750 phòng tại đây đã không còn chỗ trống. Lượng khách đến Phú Quốc cũng tăng “đột biến” so với các ngày lễ khác. 

Đình Tuyển - Dạ Ly

Dạ Ly 

>> Hoa hậu VN 2014: Những gương mặt 'thân quen' vào chung kết
>> Chung khảo Hoa hậu VN 2014: Rực rỡ âm hưởng phương Nam
>> Chung khảo phía nam Hoa hậu VN tại Bạc Liêu
>> Vương miện Hoa hậu VN 2014 trị giá 2,5 tỉ đồng
>> Kelly Clarkson biểu diễn tại chung kết Hoa hậu VN  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.