Bắt tạm giam ‘chú rể’ cưới 'cô dâu' 14 tuổi

04/12/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 4.12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn, TP.Cần Thơ cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Văn Cơ (21 tuổi), ngụ khu vực 13, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn để tiếp tục làm rõ hành vi giao cấu với trẻ em .

 Căn hộ của ông Đức  đã tổ chức đám cưới cho con gái 14 tuổ và . đôi “uyên ương” tại nhà  sau ngày cưới - Ảnh:  CTV
Căn hộ của ông Đức, nơi đã tổ chức đám cưới cho con gái 14 tuổi và đôi “uyên ương” tại
nhà sau ngày cưới - Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 23.11, gia đình Cơ và gia đình em Đặng Thị Cẩm N. (sinh ngày 18.7.2000) đã đứng ra tổ chức đám cưới cho con tại nhà gái thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn (cách trụ sở UBND phường Trường Lạc khoảng 1 km).

Theo ông Huỳnh Văn Phú, Phó chủ tịch UBND phường Trường Lạc, do đám cưới diễn ra vào ngày chủ nhật (23.11)  nên UBND phường không biết. Tuy nhiên, sau đám cưới, dư luận tại địa phương đã “xầm xì” về vụ việc này vì cô dâu chỉ mới 14 tuổi.

Do vậy, ngày 24.11 Đảng ủy, UBND phường đã tổ chức một cuộc họp để làm rõ vụ việc trên.

Sau đó, chính quyền địa phương đã cử đoàn công tác, đại diện chính quyền đến tiếp xúc với gia đình ông Đặng Phước Đức (45 tuổi, cha của em N.), người đứng ra tổ chức đám cưới để tìm hiểu nguyên nhân thì ông Đức cho rằng ông biết là việc tổ chức cưới gả cho con gái mình ở tuổi 14 như vậy là không đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do gia đình đang ở trong tình thế khó xử nên buộc lòng ông phải làm như vậy.

Ngoài ra, ông Đức còn cho biết thêm N. nghỉ học cách nay 3 năm khi mới học tới lớp 6. Do đó, N. phụ mẹ bán cá ở chợ, sau đó xin đi làm cho một quán cà phê tại quận Ô Môn. Trong thời gian phụ bán cà phê, N. quen với Cơ do cùng phụ bán quán cà phê.

Thời gian gần đây, N. đưa Cơ về nhà ra mắt và nhiều lần bày tỏ với hai bên gia đình là rất yêu thương và không thể xa lìa nhau. Nếu hai bên gia đình ngăn trở không cho làm đám cưới thì cả hai sẽ cùng chọn cái chết để chứng minh tình yêu. Trong tình thế như vậy, vì sợ mất con nên buộc lòng gia đình hai bên phải thuận theo ý muốn của con, mặc dù biết rằng N. chỉ mới vừa 14 tuổi nên chưa đủ tuổi kết hôn.

"Do gia đình hai bên đều nghèo nên đã đồng thuận tổ chức đám cưới gộp chung với bên nhà gái cho đỡ tốn kém và đã làm hơn 10 bàn tiệc để mời họ hàng, bè bạn hai bên gia đình đến chia vui, chúc mừng", ông Đức nói.

Mai Trâm

>> Bắt tên giao cấu với trẻ em
>> Khởi tố, tạm giam kẻ giao cấu với trẻ em
>> Bắt kẻ giao cấu với trẻ em rồi tống tiền nạn nhân
>> Bắt kẻ giao cấu với trẻ em và tống tiền nửa tỉ đồng
>> Vượt hàng trăm cây số bé gái 12 tuổi đi tìm 'người yêu' quen qua Zalo
>> Vụ chủ tịch xã gả con gái mới 16 tuổi: Bộ Tư pháp yêu cầu làm rõ
>> Chủ tịch xã tổ chức gả con gái mới 16 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.