Bắt giam 2 người kích động phụ huynh phản đối sáp nhập trường

04/12/2014 21:10 GMT+7

(TNO) Tối 4.12, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online , thượng tá Phan Xuân Công, Phó Trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết liên quan đến vụ việc gần 600 học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường, cùng ngày đơn vị này đã bắt tạm giam 2 người để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Vụ gần 600 học sinh nghỉ học để phản đối sáp nhập trường: Bắt giam 2 người cản trở, đe dọa phụ huynh
Hàng trăm phụ huynh và học sinh trên địa bàn xã Hương Bình dựng lều bạt ngay trước cổng Trường THCS Hương Bình để phản đối sáp nhập trường - Ảnh: Nguyên Dũng

Hai người bị công an bắt tạm giam gồm: bà Đặng Thị Hoa (37 tuổi) và ông Lê Đăng Thắng (41 tuổi, cùng ngụ tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê).

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê, từ đầu tháng 8.2014 đến nay, vì phản đối sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào Trường THCS Hòa Hải và Trường THCS Phúc Đồng (cùng đóng trên địa bàn huyện Hương Khê), bà Hoa cùng ông Thắng đã có hành vi xúi giục, kích động nhiều người tụ tập và có các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh cho học sinh đến trường.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, từ tháng 8.2014 đến nay, nhiều phụ huynh ở xã Hương Bình đã dựng rạp, tụ tập trước cổng trường nhiều ngày, nhất quyết không cho con em đến trường nhằm gây sức ép lên chính quyền địa phương. Hậu quả, gần 600 học sinh trên địa bàn xã Hương Bình vẫn chưa đến trường học tập theo quy định.

Nguyên Dũng

>> Hàng trăm phụ huynh dựng lều phản đối sáp nhập trường
>> Gần 600 học sinh tại Hà Tĩnh chưa đi học vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường
>> Vẫn căng thẳng vụ cho con nghỉ học phản đối sáp nhập trường
>> Không cho con đi học để phản đối sáp nhập trường': 49 học sinh đã đi học lại
>> Không cho con đi học để phản đối sáp nhập trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.