Triều Tiên cấm người dân dùng tên lãnh đạo Kim Jong-un

03/12/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Triều Tiên đã lệnh cho người dân nước này không được sử dụng tên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un , trong một nỗ lực để bảo vệ quyền lực tối cao của nhà lãnh đạo hiện nay, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 3.12.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Một tài liệu chính thức của Bình Nhưỡng khẳng định rằng Triều Tiên đã cấm người dân nước này khi đăng ký khai sinh cho con không được dùng tên nhà lãnh đạo hiện nay Kim Jong-un. Thậm chí, kể cả tên “Jong-un” cũng bị cấm, theo Yonhap.

Trước đó, năm 2011, nhà lãnh đạo Triều Tiên quá cố Kim Jong-il đã ban hành một sắc lệnh trong đó kêu gọi người dân nước này tự nguyện đổi tên nếu có tên trùng với tên của ông, theo Yonhap.

Kim Jong-un trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên vào tháng 12.2011 sau khi cha ông, lãnh đạo Kim Jong-il đột ngột qua đời. Lãnh đạo tối cao Triều Tiên từ khi nước này thành lập là Chủ tịch Kim Il-sung (Kim Nhật Thành), cũng là ông nội của Kim Jong-un.

Theo hãng tin Yonhap, từ nhiều thập kỷ nay, người dân Triều Tiên đã không được phép sử dụng tên của hai nhà lãnh đạo quá cố là Kim Jong-il và Kim Il-sung.

Ngọc Mai

>> Kim Jong-un cấm quan chức hút thuốc lá nước ngoài
>> Bi kịch phụ nữ Triều Tiên trong chế độ của Kim Jong-un
>> Triều Tiên có chính sách mới trong 'kỷ nguyên Kim Jong-un
>> Triều Tiên tấn công mạng Mỹ vì phim ám sát Kim Jong-un
>> Sinh nhật của Kim Jong-un không được tổ chức như quốc lễ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.