Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ - Kỳ 3: Xuân Nghi học nhạc rock ở Mỹ

03/12/2014 09:15 GMT+7

Sau một tuần tìm kiếm thông tin của Xuân Nghi qua mạng xã hội, chúng tôi mới liên lạc được với cô ca sĩ nhí nổi tiếng hơn 10 năm trước.

>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ: Xuân Mai sẽ về VN tiếp tục hát
>> Ngôi sao nhí ngày ấy & bây giờ: Hùng Thuận và nỗi niềm của 'An

Xuân Nghi ngày ấy và bây giờ - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Xuân Nghi ngày ấy và bây giờ - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cô bé từng chinh phục bao khán giả nhỏ tuổi với Con búp bê của em, Bé mở hội mừng xuân, Ngày đầu tiên đi học... nay đã bước vào tuổi 20.

Qua những đoạn video Xuân Nghi ôm đàn hát các ca khúc tiếng Anh trên YouTube, có thể thấy Nghi đã chững chạc hơn nhiều so với 4 năm về trước khi rời VN đi du học.

Chọn cách ra đi để phát triển đường dài

16 tuổi, Xuân Nghi rạng rỡ trong album Nghi 16 và trong các bộ phim truyền hình, không ai nghĩ cô sẽ chia tay VN. “Việc này ngay từ đầu không hẳn là quyết định của tôi mà là của cả gia đình và thật ra còn vì... cuộc sống đưa đẩy” - Xuân Nghi nói. Cô rời VN năm 2010. Đó là con đường phát triển sự nghiệp mà bản thân Nghi cũng như gia đình đã lựa chọn.

“Tôi được ba mẹ khuyên răn rất nhiều về chuyện học để có một con đường dài với nhiều thành công hơn. Tôi nghĩ việc được đi Mỹ học tập sẽ là cơ hội lớn cho bản thân. Thật ra, nếu ngày ấy không đi, tôi đã không có cơ hội thi vào Trường trung học Nghệ thuật quận Cam, miền nam California (Orange County High School of the Arts - OCSA) và tốt nghiệp sau 2 năm tuyệt vời ở đây”, Nghi nhớ lại. Ngôi trường Xuân Nghi theo học nằm trong top 3 các học viện nghệ thuật tốt nhất California. Đây từng là nơi học tập của ngôi sao Disney - Vanessa Hudgens. Sau khi tốt nghiệp OCSA, Nghi tiếp tục học 2 năm  tại Trường đại học Fullerton, Mỹ.

Nhìn Nghi xinh tươi, quyến rũ và cá tính trong loạt hình ảnh nơi xứ người, bạn bè, các khán giả mừng cho cô. Vừa xinh xắn, lại hát hay, đàn giỏi, hỏi Nghi chắc có nhiều “cái đuôi” bám theo, Nghi cười: “Tôi lớn rồi nên biết cách "điệu" hơn so với hồi nhỏ. Gần 4 năm ở Mỹ, tôi quen được rất nhiều người bạn tốt. Tôi có một nhóm bạn VN rất thân khi theo học năm đầu tại một ngôi trường ở khu người Việt. Tôi cũng có rất nhiều bạn Mỹ cùng trang lứa và cùng yêu âm nhạc, nghệ thuật. Khi học ở OCSA, ngành nhạc rock chỉ có mỗi tôi là người châu Á nên cũng được chú ý. Khi lên đại học, tôi vẫn giữ liên lạc với nhiều bạn, chơi với nhau rất thân thiết”.

Làm thêm nhiều việc để tự nuôi bản thân

Để có kinh phí học tập, ít ai nghĩ một Xuân Nghi tiểu thư ngày nào đã trải qua nhiều công việc vất vả kiếm tiền trên đất Mỹ. “Tôi đang sống một cuộc sống hoàn toàn khác so với khi ở VN. Tại Mỹ, một ngày của tôi bắt đầu từ 8 giờ sáng cho tới tận 8 - 9 giờ tối. Ngoài giờ học, tôi còn phải đi làm thêm nữa. Từ lúc vừa sang tới giờ, tôi đã làm rất nhiều công việc để học hỏi và lo chi phí học hành. Bưng bê cũng có, bán trà sữa cũng có, làm tiếp thị cũng có, và cả làm giáo viên dạy tiếng Anh, tiếng Việt. Tôi cảm thấy vui khi được thử sức với những công việc như vậy. Làm nhiều việc, tôi học hỏi được bao điều hay từ mọi tầng lớp xã hội. Tuy nhiên, tôi vẫn đang cố gắng từng ngày để tập luyện, trau dồi thêm kiến thức âm nhạc”, Nghi tâm tình.

Hỏi Nghi bao giờ về lại VN và có nhớ quê hương nhiều không, Nghi nói: “Thời gian đầu ở Mỹ, tôi nhớ VN nhiều lắm. Nhất là những lúc buồn tủi, cô đơn không có ai bên cạnh. Sau này tôi đã thích nghi nhiều với lối sống ở đây, lại được nhiều người quan tâm, lo lắng, chăm sóc nên đã khá hơn. Gia đình cố gắng sắp xếp cho tôi được về thăm VN mỗi năm một lần nhưng vì công việc, học tập nên đã gần 3 năm rồi chưa về nhà. Hiện tại tôi đang ở Mỹ với mẹ. Ba và chị vẫn còn ở VN. Ba mẹ luôn cố gắng đi về 2 nơi để đảm bảo cho cả hai chị em có không khí gia đình và chỗ dựa vững chắc về tinh thần. Tôi cũng sốt ruột nên muốn về VN hoạt động một thời gian. Tuy nhiên phải sắp xếp việc học hợp lý rồi mới về”.

Xuân Nghi sinh năm 1994 tại Đà Lạt. Hơn 10 năm trước, Xuân Nghi là thần tượng của các em nhỏ qua nhiều ca khúc thiếu nhi vui nhộn. Nghi từng đoạt giải đặc biệt Tiếng hát tuổi thơ, giải nhất Liên hoan Tiếng hát thiếu nhi, giải nhì Tiếng hát măng non truyền hình TP.HCM... Nghi đã đóng các phim: Hoa ngũ sắc, Gia đình phép thuật, Lối rẽ, Giấc mơ biển... và phát hành 5 album. Năm 2011, trong một lần về nước, Nghi phát hành mini album online với 2 ca khúc (Lạc lốiĐổi màu) do chính cô sáng tác khi đang học ở Mỹ.

Dạ Ly

>> Giọng ca “khủng long” Xuân Nghi tiết lộ sở thích
>> “Bé” Xuân Nghi không còn “bé”
>> Xuân Nghi “hư hỏng”
>> Xuân Nghi giờ đã lớn
>> Ca sĩ nhí Xuân Nghi có “lỡ tàu” ?
>> Ca sĩ nhí Xuân Nghi còn đi mẫu giáo? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.