Đại hội đại biểu Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ II

01/12/2014 08:36 GMT+7

(TNO) Đại hội đại biểu Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ II - Đại hội của sự đoàn kết cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc - đã khai mạc trọng thể tại Hội trường Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vào ngày 29.11.

Đại sứ Phạm Hữu Chí và phu nhân và Ban chấp hành Hội người VN tại Hàn Quốc khóa 2
Đại sứ Phạm Hữu Chí (giữa) và Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa 2

Hơn 50 đại biểu, đại diện cho các tổ chức Hội đoàn, Chi hội cơ sở cộng đồng người Việt Nam trên khắp các vùng miền của Hàn Quốc đã về dự Đại hội. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí, đại diện các cơ quan ban ngành của Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã đến tham dự Đại hội. Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam đã gửi thư và hoa chúc mừng đại hội.

Sau khi ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa I, đọc diễn văn khai mạc Đại hội, báo cáo công tác nhiệm kỳ I và dự thảo phương hướng công tác nhiệm kỳ 2 của Hội, Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Hội khóa II. Theo đó Ban chấp hành hội gồm 13 người, với thành phần đại diện cho hầu hết các chi hội tại các vùng miền, khu vực và các tầng lớp trong cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc.

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa II đã bầu các chức danh chủ chốt của Hội. Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa I tiếp tục được Ban Chấp hành Hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khóa II.

Đại sứ Phạm Hữu Chí phát biểu tại Đại hội: “Trong gần 4 năm hoạt động từ ngày thành lập 22.12.2010 cho đến nay, Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã phát triển mạnh cả về chất và lượng, đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa, đoàn kết và đại diện tiếng nói cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc...”.

Hồng Anh

>> Người Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ 'Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông
>> Quỹ Hoban tài trợ cho hoạt động của Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc
>> Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc mừng đại lễ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.