Cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: ‘Mong Nhà nước hỗ trợ để sớm đưa con tôi trở về’

01/12/2014 15:51 GMT+7

(TNO) Đó là lời thỉnh cầu tha thiết của ông Nguyễn Ngọc Minh (60 tuổi), cha của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (22 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), người bị sát hại ở Hàn Quốc và được phát hiện vào rạng sáng 30.11.

>> Một cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc

 Những người trong gia đình như suy sụp khi hay tin chị Ngân bị sát hại nơi xứ người
Những người trong gia đình gần như suy sụp khi hay tin chị Ngân bị sát hại nơi xứ người

Tuổi thơ đầy sóng gió

Qua nhiều con hẻm ngoằn ngoèo, chúng tôi tìm đến nhà ông Minh để tìm hiểu câu chuyện về người con gái út của ông vừa bị sát hại ở Hàn Quốc.

Không khí tang thương bao trùm căn nhà được dựng tạm bằng những miếng tôn mỏng tanh, tiếng kinh cầu nguyện cứ vang vọng, len lỏi khắp các ngõ ngách của căn nhà khiến những người đến viếng thăm không khỏi chạnh lòng.

Ngồi dựa vào tấm vách làm bằng tôn đã loang lổ, ông Minh thẫn thờ: “Sáng hôm qua (30.11), bạn nó bên đó gọi về báo tin. Lúc đó, người tôi như chết lặng, tay chân bủn rủn chẳng muốn làm gì. Nó là đứa con gái út nên tôi thương nó nhất, vậy mà nó lại ra đi nơi đất khách quê người”.

Ông Minh còn cho biết thêm, trước đây, ông cũng có nhà cửa đàng hoàng nhưng vợ bị ung thư phải chạy chữa hơn 3 năm nên mọi tài sản trong gia đình đều đội nón ra đi.

 Những đứa cháu nhỏ chị Ngân chưa thể cảm nhận sự mất mác quá lớn của gia đình
Những đứa cháu nhỏ của chị Ngân chưa thể cảm nhận sự mất mát quá lớn của gia đình

Sau đó, nhờ chính quyền hỗ trợ nên ông đến dưới chân cầu Dừa (phường 2, quận 4, TP.HCM) dựng tạm căn nhà để ở. Căn nhà chỉ rộng chừng 16 m2 nhưng có đến 13 người thuộc ba thế hệ sinh sống.

“Mẹ bệnh nên Ngân phải nghỉ học sớm để đi làm phụ giúp gia đình. Đêm về thì dẹp đồ đạc qua một bên rồi cả nhà nằm xếp lớp dưới đất” - ông Minh nói.

Vào tháng 6.2012, qua bạn bè giới thiệu, chị Ngân gặp và kết hôn với một người Hàn Quốc (41 tuổi). Để có tiền làm đám cưới cho con gái, ông Minh phải vay mượn bà con khắp nơi.

Những hy vọng về cuộc sống đầy đủ bắt đầu le lói khi chị Ngân có việc làm ổn định bên xứ người. Nhưng tai ương một lần nữa lại đổ ập xuống trên vai người con gái đôi mươi khiến hạnh phúc gia đình chị bị đổ vỡ.

“Sau một thời gian chung sống mà không có con nên nó bị chồng bỏ và phải ở lại bên đó làm phục vụ quán xá kiếm tiền về nhà. Ai ngờ…” - ông Minh nghẹn ngào.

Sinh nhật cuối cùng

Trong làn khói hương nghi ngút, 6 đứa cháu của chị Ngân ngây thơ đùa giỡn bên di ảnh của người cô, dì của mình. Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh hiện tại và những kế hoạch sắp tới của gia đình để đưa tro cốt của chị Ngân về nước thì ông Minh bảo: “Nói thiệt với anh trong túi tôi chỉ còn hơn 1 triệu. Hồi sáng đi làm hộ chiếu hết 500.000, giờ chỉ còn mấy trăm. Trong khi đó, bên Hàn Quốc người ta kêu mọi chi phí phải tự túc nên không biết kiếm đâu ra 40-50 triệu để qua bên đó”.

Ông Minh cố giữ bình tĩnh và bảo người con gái đầu: “Con nói chuyện với anh ấy đi, ba không còn đủ sức nói nữa”.

 Ông Minh và chị Hồng khóc ngất trước bàn thờ của chị Ngân
Ông Minh và chị Hồng khóc ngất trước bàn thờ của chị Ngân

Ngôi bên di ảnh em gái, chị Tuyết Hồng (33 tuổi, chị ruột của chị Ngân) lau vội nước mắt và nói: “Cách đây mấy ngày là sinh nhật nó (24.11), mấy chị em ở nhà góp tiền mua cái bánh kem 25.000 đồng, rồi thắp nến kêu mấy đứa cháu ngồi vây quanh hát chúc mừng, tôi chụp hình gởi qua bên đó cho nó xem. Nó xúc động, liền gọi về nhà và khóc nhiều lắm. Nó bảo sẽ cố gắng làm kiếm tiền để tết này về nước ở luôn chứ bên đó khổ quá. Ai ngờ, đó là lần sinh nhật cuối cùng của nó”.

Vừa dứt lời, chị Hồng òa khóc. Người bình tĩnh nhất trong nhà là anh Nguyễn Tấn Thắng (31 tuổi, anh trai chị Ngân) cũng không cầm được nước mắt.

Khi chúng tôi xin phép thắp nén hương để cầu mong linh hồn chị Ngân được siêu thoát thì anh Thắng nói: “Lúc xảy ra chuyện, tìm mãi trong nhà chẳng thấy tấm hình nào của nó. Rồi mấy chị em tìm kiếm trên mạng mới lấy được hình đem đi in làm hình thờ”.

Trong lúc chúng tôi chuẩn bị rời đi, ông Minh cố gượng người đứng dậy nói như thỉnh cầu: “Giờ chú chẳng mong gì hơn, chỉ mong Nhà nước hỗ trợ để sớm đưa em Ngân về nước”.

Bài, ảnh: Đức Tiến

>> Cô gái Việt kể chuyện sống sót thần kỳ trong bão tuyết
>> Cô gái Việt thoát chết trong cơn bão tử thần ở Nepal
>> Một cô gái Việt ở Malaysia “ngã từ lầu 13 xuống đất chết”
>> Giải cứu cô gái bị bạn trai người Hàn Quốc đánh đập
>> Đại hội đại biểu Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ II
>> 10 người Việt bị tra tấn hơn 1 tháng ở Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.