Lại đánh bom ở Nigeria, 35 người chết

29/11/2014 07:40 GMT+7

(TNO) Ít nhất 35 người thiệt mạng sau khi 3 quả bom phát nổ trước một nhà thờ Hồi giáo ở Kano, Nigeria, và các tay khủng bố xả súng vào đoàn người đi lễ ngay sau đó.

Lực lượng an ninh đang xem xét vụ nổ bom bên ngoài nhà thờ ở Abuja, Nigeria - Ảnh: Reuters

Nơi xảy ra vụ thảm sát gần cung điện của Tiểu vương Kano Sanusi, người nắm quyền lực lớn thứ 2 ở khu vực theo Hồi giáo phía bắc Nigeria sau Sultan Sokono, được cho không có mặt tại nhà thờ này khi xảy ra vụ việc.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm đứng sau vụ thảm sát nhưng nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram bị cáo buộc gây ra vụ giết người kinh hoàng này trong một loạt các cuộc khủng bố liên tiếp ở miền bắc Nigeria.

3 quả bom đã phát nổ ngay trước nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Kano, phía bắc Nigeria sau khi đoàn người dự lễ xong bước ra. Sau các vụ nổ, nhóm khủng bố đã xả súng vào đoàn người, theo thống kê ban đầu có ít nhất 35 người thiệt mạng, một quan chức thuộc lực lượng an ninh Nigeria cho biết, theo Reuters ngày 28.11.

Trước đó, một vụ đánh bom vào ngày 27.11 đã giết chết 40 người tại bến xe buýt cách thị trấn Mubi 30 km về phía đông bắc Nigeria. Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram cũng bị cáo buộc gây ra vụ khủng bố này.

 

Một vụ đánh bom bến xe buýt ở Nyanyan, Abuja (Nigeria) hồi 4.2014 giết chết 71 người - Ảnh: Reuters

Bạo loạn ở miền bắc Nigeria khiến gần 1 triệu người dân ở đây phải bỏ nhà cửa, Reuters dẫn thống kê của Hội chữ thập đỏ Nigeria.

Nhóm khủng bố Boko Haram vẫn đang là mối đe dọa an ninh cho chính quyền Tổng thống Goodluck Jonathan. Boko Haram đã tăng cường hàng loạt các cuộc tấn công ở miền đông bắc Nigeria nhằm bác bỏ thỏa thuận ngừng bắn hồi 18.10 mà chính phủ Nigeria tuyên bố.

Tuy nhiên, Tổng thống Goodluck Jonathan không chỉ trích thẳng vào tội ác của Boko Haram vì sợ nhóm này trả thù. Trong khi đó, Tiểu vương Sanusi phản ứng gay gắt và kêu gọi người dân Nigeria tự bảo vệ mình trước khi chờ đợi sự bảo vệ từ lực lượng an ninh chính phủ.

Mộc Di

>> Đánh bom ở Nigeria, 40 người chết
>> Đánh bom nhắm vào xe đại sứ quán Anh, 5 người chết
>> Đánh bom tự sát ở Nigeria, 21 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.