Hàng loạt cán bộ bị kỷ luật do để doanh nghiệp tự ý mở đường

29/11/2014 05:00 GMT+7

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 28.11, ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết Thường vụ Thành ủy đã xem xét và có hình thức kỷ luật đối với tập thể và cá nhân cán bộ P.Hà Phong vì đã để Công ty CP Minh Anh tự ý nổ mìn, xẻ núi, mở đường ngay tại khu vực ven bờ vịnh Hạ Long.

Theo đó, mức kỷ luật là kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm đối với tập thể BCH Đảng bộ phường và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; điều chuyển công tác đối với ông Vũ Đức Hoàn, Phó chủ tịch phường phụ trách địa chính và xây dựng; khiển trách, không bố trí công tác tại bộ phận địa chính đối với Lương Thanh Tùng, cán bộ địa chính xây dựng. Đồng thời Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm tập thể và cá nhân đối với Đội Thanh tra xây dựng và trật tự đô thị; Phòng Tài nguyên - Môi trường và Phòng Quản lý đô thị thành phố do có liên quan đến vi phạm trên.

Trước đó, tháng 12.2013, Công ty CP Minh Anh đã tự ý nổ mìn, xẻ núi làm đường tại khu vực khe cá, thuộc khu 6, P.Hà Phong trong khi chưa hoàn thiện hồ sơ về chủ đầu tư, quy hoạch, dự án và đất đai. Xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật, tháng 1.2014, UBND P.Hà Phong đã lập biên bản và xử phạt hành chính và đình chỉ hành vi vi phạm. Tuy nhiên sau đó Công ty CP Minh Anh vẫn tiếp tục triển khai. Tháng 9.2014, Công an tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, xác minh và yêu cầu công ty này dừng hoạt động thi công tại khu vực trên. Lúc này, UBND TP.Hạ Long mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đất đai và buộc Công ty CP Minh Anh phải hoàn trả lại hiện trạng ban đầu.

Về trách nhiệm của thành phố trước vi phạm trên, ông Hà cho biết, thành phố đã phân cấp rõ ràng, cấp nào vi phạm, trách nhiệm thuộc về ai thì cấp đó, người đó phải chịu trách nhiệm. "Thành phố không thể việc gì cũng thấy hết được", ông Hà nói. Trong khi đó tại hội nghị về công tác phòng chống tham nhũng ngày 24.11, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh, địa phương nào để xảy ra sai phạm thì phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.

Cũng liên quan đến vi phạm trên, ngày 27.11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh vào cuộc xác minh, làm rõ và báo cáo tỉnh trước ngày 15.12.

Phạm Hải Sâm

>> Nạo vét rồi đổ bùn xuống sông, hai cán bộ bị kỷ luật
>> Sai phạm trong việc điều hành quỹ từ thiện, 3 cán bộ bị kỷ luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.