‘Gậy tự sướng’ ở Hàn Quốc có thể khiến người bán đi tù

29/11/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng dùng công nghệ bluetooth tại Hàn Quốc có thể đem đến cho người bán thiết bị đó một án tù 3 năm hoặc khoảng phạt tương đương 74 triệu đồng, theo The South China Morning Post .

 Cẩn thận khi dùng một chiếc gậy tự sướng tại Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
Cẩn thận khi dùng một chiếc gậy tự sướng tại Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Bộ Khoa học Hàn Quốc vừa thông qua quy định mới dành cho gậy tự sướng dùng công nghệ bluetooth để “giao tiếp” với điện thoại thông minh khi chụp ảnh, bất cứ ai bán một chiếc gậy không qua đăng kí đều phải chịu một trong hai hình thức phạt trên.

Tờ South China Morning Post cho biết, các thiết bị dùng sóng vô tuyến để tạo thành đường dẫn không dây giữa các thiết bị được thiết kế để dùng làm phương tiện thông tin liên lạc. Do đó, chúng nhất thiết phải được thử nghiệm và chứng nhận không làm gián đoạn các thiết bị khác dùng sóng vô tuyến cùng tần số.

Ông Michael Cheng Kwok-keung, một chuyên gia về truyền thông không dây cho biết, tần số quang phổ của bluetooth trong nhũng chiếc gậy tự sướng này là 2,45 GHz, được chia sẻ qua Wi-fi và một số thiết bị điều khiển không dây nên chúng có thể gây nhiễu, làm trục trặc lẫn nhau. Do đó, cần có quy định về lượng công suất bức xạ của các thiết bị này.

“Việc này tương tự như cấm sử dụng điện thoại di động tại một số bệnh viện hoặc trên máy bay khi đang cất cánh hoặc hạ cánh tại một số nước”, ông Cheng nói.

Song, không phải nước nào cũng đưa ra lệnh phạt gắt gao như Hàn Quốc. Phát ngôn viên Cơ quan truyền thông Hồng Kông (OFCA) cho biết, các thiết bị vô tuyến bluetooth dùng sóng radio ở khoảng tầng số thấp hơn, vì thế, không thể chắc chắn rằng nó làm ảnh hưởng đến các thiết bị vô tuyến khác”.

Thu Thảo

>> Apple Watch, gậy tự sướng vào top 25 phát minh hay nhất năm 2014
>> Thiệt thân vì 'tự sướng
>> Chết vì chụp ảnh tự sướng
>> Suýt chết vì ảnh tự sướng
>> Voi chụp ảnh tự sướng
>> Chụp ảnh 'tự sướng' bằng thiết bị bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.