Bí thư Thành ủy chỉ cho giám đốc sở còn bao nhiêu điểm ngập

29/11/2014 05:35 GMT+7

Thành phố còn bao nhiêu điểm ngập là câu hỏi mà ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đặt ra cho Giám đốc Sở Xây dựng Phạm Việt Hùng tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng mở rộng lần thứ 18 diễn ra vào hôm qua (28.11).

Trước câu hỏi “bất ngờ” của ông Trần Thọ, ông Hùng vòng vo, không biết tại Đà Nẵng còn bao nhiều điểm ngập úng cần xử lý và thậm chí ông Hùng cũng không biết kế hoạch năm 2015 phải giải quyết bao nhiêu điểm ngập.

Ông Trần Thọ đề nghị ông Phạm Việt Hùng mở sổ ghi chép để nhớ: “TP.Đà Nẵng có 67 điểm ngập úng, mới xử lý được 9 điểm, còn 58 điểm chưa làm, trong đó có 6 điểm ngập nặng. Lẽ ra anh (Giám đốc Sở Xây dựng - PV) phải tham mưu cho Thành ủy, UBND TP giải quyết vấn đề ngập úng ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhưng ngược lại hỏi anh chẳng biết, để Thành ủy phải chỉ rõ ngập ở đâu, ngập bao nhiêu mét. Anh trả lời kiểu đó thì sẽ còn ngập tiếp. Báo chí, dân la làng quá mà mình không thấy là không được”.

Ông Trần Thọ cũng yêu cầu lãnh đạo các cấp, các ngành ở địa phương phải tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, yếu kém ở TP, tránh bệnh hình thức, nói mà không làm. “Phải thực sự lấy chất lượng cuộc sống người dân làm thước đo đánh giá, tránh bệnh hình thức. Như xã miền núi Hòa Phú (H.Hòa Vang) nói đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới là cần phải xem xét, không phải cứ có con đường bê tông đi qua là đạt nông thôn mới”, ông Trần Thọ yêu cầu...

Tại hội nghị, Thành ủy Đà Nẵng đề ra các giải pháp trọng tâm nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy nhanh xây dựng kết cấu hạ tầng; tăng cường đầu tư văn hóa, phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân... 

Hữu Trà

>> Nối gót' Sài Gòn, Đà Nẵng ngập nặng sau mưa
>> Mưa lớn kéo dài, ngập úng trên diện rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.