Xác minh thông tin có người thả rắn lục đuôi đỏ

28/11/2014 14:15 GMT+7

(TNO) Ngày 28.11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh vừa có công văn gửi các huyện, thành phố và các ngành liên quan triển khai các biện pháp phòng tránh rắn lục đuôi đỏ gây hại trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện và tấn công người dân tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.


Trong tháng 11, nhiều người dân tại Quảng Nam bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện cấp cứu, điều trị - Ảnh: Trần Hanh

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, rắn lục đuôi đỏ đã cắn một số người, phải nhập viện cấp cứu. Tình trạng này đang có biểu hiện lan rộng gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Để kịp thời ngăn chặn tình trạng rắn lục đuôi đỏ cắn người và tránh tình trạng hoang mang, lo lắng cho nhân dân nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tổ chức điều tra, xác minh thông tin phản ánh của người dân về việc có đối tượng thả rắn lục đuôi đỏ ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15.12 để chỉ đạo, xử lý.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các ngành liên quan, các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân về cách phòng tránh và các biện pháp xử lý ban đầu khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Ngành nông nghiệp phối hợp với các ngành chức năng tìm hiểu nguyên nhân bùng phát của rắn lục đuôi đỏ để sớm có biện pháp xử lý triệt để trong thời gian tới.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, rắn lục đuôi đỏ có tên khoa học là Trimeresurus albolabris, là loài đẻ con, mình xanh, đuôi nâu đỏ, cân nặng khoảng 300 gram.

Rắn lục đuôi đỏ sinh sống ở vùng đồng bằng, thường được tìm thấy trong vườn nhà nên người dân cần vệ sinh vườn nhà sạch sẽ, phát quang bụi rậm để rắn không có nơi cư trú.

Hoàng Sơn

>> Rắn lục đuôi đỏ, củ nén và sự vô cảm
>> Rắn lục đuôi đỏ tấn công người tại Bình Định
>> Nhiều nơi xuất hiện rắn lục đuôi đỏ
>> Nhiều người nhập viện do bị rắn lục đuôi đỏ tấn công
>> Rắn lục đuôi đỏ liên tục tấn công người dân
>> Điều tra thông tin phản ánh kẻ xấu thả rắn lục đuôi đỏ vào khu dân cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.