Phát hiện 11 thi thể vụ thảm sát 43 sinh viên Mexico

28/11/2014 09:15 GMT+7

(TNO) 11 thi thể không nguyên vẹn, nhiều trong số đó bị chặt đầu và một số bị cháy phần thân trên bị vứt trên đường ở Mexico, Reuters dẫn lời chính quyền địa phương hôm nay 28.11.

Người biểu tình sau vụ thảm sát 43 thực tập sinh tại Iguala - Ảnh: Reuters

Theo chính quyền địa phương, các thi thể được tìm thấy ở Chilapa, một đô thị ở khu vực tây nam Mexico - nơi xảy ra vụ thảm sát 43 sinh viên vào tháng 9.2014.

Phát hiện kinh hoàng này xảy ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Enrique Pena Nieto ban hành một loạt các biện pháp để cải thiện pháp luật và trật tự trong một đất nước hằng ngày vật lộn với ma tuý và bạo lực giữa các băng đảng.

Ông Pena Nieto hứa sẽ lập lại trật tự ở Mexico khi vừa nhậm chức cách đây 2 năm. Từ năm 2007, nước này đã có khoảng 100.000 người chết do bạo lực liên quan đến các băng đảng tội phạm có tổ chức.

Vụ thảm sát 43 sinh viên xảy ra ở Iguala, tây nam Mexico đêm 26.9. Cảnh sát địa phương đã nổ súng vào chiếc xe chở 43 người này và sau đó trao cho băng đảng ma tuý Guerreros Unidos.



Người biểu tình mang theo ảnh của các nạn nhân vụ thảm sát ngày 26.9.2014 - Ảnh: Reuters

Các nghi phạm thuộc bang đảng Guerreros Unidos bị bắt thú nhận họ đã giết hại 43 sinh viên, sau đó đốt thi thể và đem tro cốt rải xuống sông. Lời thú nhận này đã gây chấn động trên khắp đất nước Mexico.

Cho đến nay, khoảng 74 nghi phạm đã bị bắt giữ nhưng vụ thảm sát cũng phá vỡ các nỗ lực của tổng thống Mexico trong việc giảm thiểu bạo lực và cải cách kinh tế. Ông Pena Nieto đã chịu áp lực lớn từ các cuộc biểu tình đòi chấm dứt sự trừng phạt tàn bạo và hung hăng của các lực lượng an ninh.

Thu Thảo

>> Bạo lực bùng nổ trong cuộc biểu tình ở Mexico
>> 43 sinh viên mất tích ở Mexico: Băng đảng ma túy thừa nhận giết, thiêu rồi ném xuống sông
>> Thủ lĩnh băng đảng khét tiếng Mexico sa lưới
>> 57 sinh viên Mexico mất tích bí ẩn
>> Mexico bắt trùm băng đảng ma túy khét tiếng Juarez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.