Nhiều báo điện tử nổi tiếng lại bị tin tặc SEA tấn công

28/11/2014 15:34 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của trang Neowin , hiện có hàng loạt trang báo điện tử nổi tiếng thế giới như The Independent, The Telegraph, PC World, Forbes... trở thành mục tiêu tấn công mới của nhóm tin tặc Syrian Electronic Army (SEA).

 
Nhóm tin tặc Syrian Electronic Army lại thực hiện các cuộc tấn công mới - Ảnh (minh họa): Reuters

Theo đó, một số người dùng khi truy cập vào các trang web nói trên đã nhận được nội dung thông báo (dạng pop-up) thể hiện nội dung: trang web đã bị tấn công bởi Syrian Electronic Army.

Nghiên cứu ban đầu cho biết, thực chất SEA không tấn công hoàn toàn vào cơ sở dữ liệu của các trang báo điện tử nói trên, mà nhóm tin tặc này đã tấn công vào Gigya - một dịch vụ quản lý nội dung trực tuyến được rất nhiều trang báo liên kết sử dụng. Việc tấn công được thực hiện bằng cách đổi DNS và dẫn người truy cập web vào một máy chủ khác.

Đại diện của tờ The Telegraph đã xác nhận vấn đề nói trên, đồng thời cho biết việc tấn công này được thực hiện thông qua một bên thứ ba. Hiện The Telegraph đã tiến hành gỡ bỏ các thành phần này ra khỏi trang web và cho biết dữ liệu người truy cập vào trang The Telegraph không bị ảnh hưởng.

Được biết, vào tháng 8.2013 nhóm tin tặc SEA cũng đã thừa nhận việc tấn công vào các trang báo nổi tiếng như The Washington Post, tạp chí Time...

Thành Luân

>> Trang web của Forbes bị nhóm tin tặc SEA tấn công
>> Nhóm tin tặc Syria tấn công hàng loạt website tin tức
>> Sony Pictures bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.