Nghi án phóng hỏa đốt nhà, 1 người chết, 1 người bỏng nặng

28/11/2014 19:17 GMT+7

(TNO) Vụ hỏa hoạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng; gia đình nghi ngờ có người phóng hỏa đốt nhà nên đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Nghi án phóng hỏa đốt nhà, 1 người chết, 1 người bị bỏng nặng
Ngôi nhà của vợ chồng anh Thụ, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 27.10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà anh Ngô Anh Thụ (44 tuổi), ngụ tại khối 8, phường Lê Lợi, TP.Vinh (Nghệ An)

Nghe tiếng kêu cứu, người dân tìm cách tiếp cận ngọn lửa và phải dùng búa tạ phá dỡ ô cửa thông gió phía trên để kéo anh Thụ và chị Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ anh Thụ) ra ngoài.

Vụ cháy khiến vợ chồng anh Thụ bị bỏng nặng, được người dân đưa đến Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên phải chuyển ra Hà Nội điều trị.

Sau gần 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia, vì không có khả năng phục hồi nên gia đình đưa anh Thụ về. Hai ngày sau, anh qua đời. Chị Dương may mắn giữ được mạng sống nhưng bị bỏng 62% cơ thể và vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Thanh, anh trai chị Dương, cho biết: “Ban đầu, chúng tôi nghĩ hỏa hoạn là do chập điện nhưng đến khi thằng Thụ mất, được Dương kể lại sự việc, chúng tôi mới nghi ngờ có người đã phóng hỏa đốt nhà nên đã làm đơn gửi lên công an”.

Trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, chị Dương cho biết: “Khoảng hơn 2 giờ, hai vợ chồng đang ngủ thì thấy nóng quá nên chúng tôi gọi nhau dậy. Khi đó, lửa đã bén đến cửa sổ phòng ngủ. Lúc đó, hoảng loạn quá, đằng sau lại không có cửa thoát ra ngoài nên vợ chồng tôi lại kéo nhau ra phòng khách. Định mở cửa lần nữa thì tôi bị lửa trùm lên người, anh Thụ chạy vào dập lửa cho tôi nên cũng bị bén lửa vào người. Hai vợ chồng bò được vào trong bếp và sau đó được mọi người kéo ra ngoài”.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Lê Lợi đã có mặt tại hiện trường, ghi nhận sự việc.

“Hiện Công an phường đã lập hồ sơ vụ việc và chuyển lên Công an thành phố điều tra, xử lý theo thẩm quyền”, một cán bộ Công an phường Lê Lợi cho biết.

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP.Vinh, xác nhận đã nhận được đơn trình báo của thân nhân chị Dương. Hiện Công an thành phố đang đợi kết quả khám nghiệm hiện trường từ Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nghệ An để có cơ sở thực hiện các bước điều tra tiếp theo.

Tin, ảnh: Phạm Đức

>> Ngáo đá' phóng hỏa đốt nhà giữa đêm khuya
>> Bắt 4 nghi phạm dùng xăng phóng hỏa đốt nhà
>> Phóng hỏa đốt nhà trọ làm 4 người bị thương
>> Tử hình kẻ phóng hỏa đốt nhà hàng xóm
>> Nửa đêm phóng hỏa đốt nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.