Mỹ chiếu phim ám sát Kim Jong-un, Triều Tiên nổi giận

28/11/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Bộ phim của Mỹ về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ được công chiếu khắp 63 quốc gia vào cuối tháng 12.2014. Triều Tiên tiếp tục lên án gay gắt và cảnh báo "những hình phạt tàn nhẫn", Korea Times dẫn tin thông tấn Mỹ ngày 28.11.

Mỹ sắp chiếu phim ám sát Kim Jong-un, Triều Tiên nổi giận 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters 

Bộ phim hài có tựa đề “The Interview” sẽ được công chiếu tại Mỹ và Canada vào ngày 25.12 trước khi lên màn ảnh ở 63 nước ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Hàn Quốc không có tên trong số 63 quốc gia nói trên, Korea Times dẫn nguồn tin đài tiếng nói Mỹ (VOA).

“The Interview” kể về câu chuyện của một nhà báo Mỹ đến Bình Nhưỡng để phỏng vấn ông Kim Jong-un. Sau đó, nhà báo này được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) tuyển dụng và giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên.

Ban đầu, “The Interview” dự kiến được công chiếu vào tháng 10, tuy nhiên lịch trình đã bị hoãn lại mà không có lời giải thích nào.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên án gay gắt bộ phim là “khủng bố công khai nhất”, đồng thời cảnh báo “một biện pháp đối phó mạnh mẽ và tàn nhẫn”, theo Korea Times.

Mỹ sắp chiếu phim ám sát Kim Jong-un, Triều Tiên nổi giận 2
Nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn Randall Park thủ vai lãnh đạo Kim Jong-un trong phim “The Interview” - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày 28.11, Triều Tiên đã cảnh báo những hình phạt tàn nhẫn. Trang web tuyên truyền của Triều Tiên, Uriminzokkiri đăng tải rằng:

“Âm mưu công chiếu bộ phim trong đó thêm thắt những nội dung biến dạng hoàn toàn so với thực tế và tưởng tượng lạ kỳ là một hành động khiếu khích độc ác đối với nền cộng hòa của chúng tôi, đồng thời là một sự xúc phạm không thể chấp nhận được đối với chúng tôi” và “Mỹ là một đế chế độc ác đáng bị thần thánh trừng phạt”, theo Korea Times.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà sản xuất Mỹ làm phim về lãnh đạo Triều Tiên. Năm 2004, bộ phim hài "Team America"  được công chiếu, trong đó, cố lãnh đạo Kim Jong-Il (cha của ông Kim Jong-un) được mô tả là một người bị cô lập và thiểu năng ngôn ngữ.

Ngọc Mai

>> Ông Kim Jong-un chỉ đạo diễn tập quân sự
>> Kim Jong-un thăm bảo tàng 'Tội ác Mỹ

>> Học sinh Triều Tiên phải có 81 giờ học về Kim Jong-un

>> Em gái Kim Jong-un giữ chức vụ cao trong đảng Lao động

>> Kim Jong-un chụp hình cho nữ phi công chiến đấu Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.