Một nguyên tổng giám đốc ngất xỉu tại tòa xét xử Nguyễn Đức Kiên

28/11/2014 15:54 GMT+7

(TNO) Chiều nay 28.11, sau khi Hội đồng xét xử tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao công bố nội dung bản án sơ thẩm, bị án Trần Ngọc Thanh, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội đã bị ngất xỉu, được các nhân viên y tế đưa đi cấp cứu.

>> Nguyễn Đức Kiên đề nghị triệu tập đại diện Bộ Tư pháp
>> Hôm nay xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên
>> Vụ án Nguyễn Đức Kiên: 6/8 bị cáo nộp đơn kháng cáo
>> Xét xử Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm: ‘Bầu’ Kiên nói lời sau cùng

Bị án Trần Ngọc Thanh bị tòa sơ thẩm Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội kết án 5 năm 6 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ông Thanh không kháng cáo, nhưng tại phiên xét xử phúc thẩm lần này được triệu tập để làm rõ một số tình tiết liên quan đến các bị án chống án.

 Xet-xu-nguyen-duc-kien
Bị án Thanh được nhân viên y tế đưa đi cấp cứu - Ảnh: Thái Sơn

Ngoài bị án Thanh, trong phiên xét xử phúc thẩm lần này, bị án Nguyễn Thị Hải Yến, nguyên Kế toán trưởng Công ty cổ phần đầu tư ACB Hà Nội, cũng có mặt để làm rõ một số tình tiết liên quan.

Sau khi trình bày xong nội dung bản án sơ thẩm, trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Đức Kiên cho biết kháng cáo toàn bộ nội dung bản án về cả tội danh và hình phạt. Trong khi đó các bị cáo khác vừa kháng cáo vừa xin giảm nhẹ hình phạt.

“Tôi cũng không rõ tội mình là như thế nào nhưng tôi cho rằng có sai lầm gì đó nên xin giảm nhẹ mức án”, bị cáo Trịnh Kim Quang nói.

Bị cáo Huỳnh Quang Tuấn cũng cho rằng rất khó trả lời rằng mình kêu oan hay chỉ giảm nhẹ hình phạt: “Về mặt hành vi của tôi là rõ rồi, tôi không có ý kiến nhưng về mặt đánh giá đang có những ý kiến khác nhau. Tôi không tán thành đánh giá của bản án sơ thẩm và đề nghị HĐXX xem xét thêm các tình tiết giảm nhẹ với tôi”, bị cáo nói.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.