Joshua Wong kêu gọi không tái chiếm Vượng Giác

28/11/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) kêu gọi những người biểu tình không nên cố gắng tái chiếm Vượng Giác, vì cảnh sát đang sử dụng những biện pháp vũ lực không cần thiết và người đi đường qua khu vực này có thể bị cảnh sát đánh bằng dùi cui, theo South China Morning Post ngày 28.11.

 Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), lãnh đạo Học Dân Tư Triều
Joshua Wong (Hoàng Chi Phong), lãnh đạo Học Dân Tư Triều - Ảnh: Reuters

Lãnh đạo nhóm Học Dân Tư Triều (Scholarism) Joshua Wong cho biết hai nhóm sinh viên đứng đầu phong trào biểu tình Chiếm Trung Hoàn sẽ không tái chiếm Vượng Giác sau khi cảnh sát được tăng cường tại khu vực.

Trong chương trình Phát thanh Thương mại sáng ngày 28.11, Joshua Wong kêu gọi những người biểu tình không nên cố gắng tái chiếm Vượng Giác, vì cảnh sát đang sử dụng những biện pháp vũ lực không cần thiết và người đi đường qua khu vực này có thể bị cảnh sát đánh bằng dùi cui.

“Cảnh sát đang sử dụng bạo lực quá mức. Thái độ của họ thật tệ”, Joshua Wong nói. Joshua Wong còn cho biết qua động thái không tái chiếm Vượng Giác, lực lượng biểu tình cho thấy mục đích tốt của phong trào Chiếm Trung Hoàn nhằm giảm những tác động tiêu cực lên người dân sống trong khu vực, đồng thời gây áp lực lên chính quyền để đạt được yêu cầu.

“Chúng tôi muốn gây áp lực lên chính quyền chứ không phải người dân”, South China Morning Post dẫn lời Joshua Wong.

 Cảnh sát Hồng Kông làm nhiệm vụ tại khu vực biểu tình - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Hồng Kông làm nhiệm vụ tại khu vực biểu tình - Ảnh: Reuters

Thành viên Liên đoàn Sinh viên Yvonne Leung Lai-kwok (Lương Lệ Quắc) cho biết sẽ đáp trả những hành động của cảnh sát bằng cách tấn công các tòa nhà chính quyền, theo South China Morning Post ngày 27.11.

Ngày 27.11, Joshua Wong bị tòa án cấm đến các khu gần nơi biểu tình tại Vượng Giác vì tội chống người thi hành công vụ. Trước đó, Joshua Wong đã bị cảnh sát bắt giữ trong vụ dẹp khu biểu tình tại đường Nathan ngày 26.11.

Joshua Wong cho biết các nhóm sinh viên sẽ tiếp tục nhấn mạnh yêu cầu của mình, rằng chính quyền nên rút lại quyết định vào ngày 31.8 về việc cải cách chính trị của thành phố, đồng thời yêu cầu chính quyền Hồng Kông thảo luận lại vấn đề này.

Trong một đoạn video được phát cùng chương trình, một người đàn ông tên Osman cho biết đã bị một viên cảnh sát dùng dùi cui đánh vào lưng. Osman nói anh đã bị thương ở cổ vì bị cảnh sát đánh 2 phát bằng dùi cui mặc dù anh đã la lên mình không phải người biểu tình. Anh này tỏ thái độ nghi ngại trước những hành động quá mức của cảnh sát và cho biết sẽ tránh đi vào khu vực Vượng Giác.

Bảo Vinh

>> Joshua Wong bị cấm bén mảng đến Vượng Giác
>> Chính quyền Hồng Kông dẹp khu vực biểu tình Vượng Giác
>> Người biểu tình Hồng Kông vẫn bám trụ ở Vượng Giác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.