Hai 'siêu trộm' két sắt lãnh án

28/11/2014 14:45 GMT+7

(TNO) TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Đắc Lộc (42 tuổi, trú Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) 18 năm tù và Nguyễn Văn Kế (26 tuổi, trú H.Yên Khánh, Ninh Bình) 17 năm tù về tội “ Trộm cắp tài sản ”.


Hai “siêu trộm” Lộc (trái) và Kế tại phiên tòa

Trước khi bị bắt và ra trước vành móng ngựa, Lộc và Kế được mệnh danh là 2 “siêu trộm” với “thành tích” thực hiện 16 vụ trộm két sắt nhà dân tại Quảng Bình và Quảng Trị, “thó” đi khoảng 7 tỉ đồng.

Theo cáo trạng, Lộc có 6 tiền án, Kế có 2 tiền án cùng về tội danh “Trộm cắp tài sản”. Cả hai từng là bạn tù với nhau.

Sau khi ra tù (năm 2012), Lộc và Kế “hội ngộ” để bàn cách đi... ăn trộm. Từ tháng 5.2012 đến đầu năm 2014, Lộc và Kế thực hiện thành công 5 vụ trộm cắp tại TP.Đông Hà, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng.

Thủ đoạn của chúng là tìm các nhà cao tầng vắng chủ rồi đột nhập vào ban ngày, dùng búa, đục, phá két sắt rồi lấy tài sản. Sau khi ra tay, cả hai bắt xe vào Đà Nẵng chia vàng, tiền rồi “ở ẩn”, chờ thực hiện vụ khác.

Tại phiên tòa, Lộc và Kế thừa nhận hành vi của mình nhưng lại phân bua do thời gian dài, thực hiện nhiều vụ nên không nhớ đã tiêu thụ số tài sản bất chính ở đâu. Điều này làm một số bị hại tại tòa phản ứng cho rằng là vô lý, có bị hại còn đề nghị Hội đồng xét xử trả hồ sơ để tiếp tục điều tra đầu mối tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Được biết, Lộc và Kế còn phải hầu tòa thêm một lần nữa do bị buộc tội là thủ phạm của 11 vụ trộm tương tự xảy ra tại TP.Đồng Hới (Quảng Bình).

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Siêu trộm liên tỉnh sa lưới sau khi 'ra tay' 5 vụ trộm liên tiếp
>> Bắt được 'ông trùm' trong băng siêu trộm
>> Camera an ninh ghi được cảnh 'siêu trộm' đột nhập Maximark Cộng Hòa
>> Video clip: Siêu trộm xinh đẹp bẻ khóa trong nháy mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.