Grabbike - Gọi 'xe ôm' thông qua smartphone

28/11/2014 05:00 GMT+7

(TNO) Sau hơn nửa năm chính thức cung cấp dịch vụ gọi taxi tại Việt Nam, dịch vụ GrabTaxi (có nguồn gốc từ Malaysia) vừa chính thức triển khai thêm một hệ thống mới gọi là Grabbike (xe ôm) tại TP.HCM.


 Giao diện làm việc của GrabBike, cho người dùng biết được chính xác quãng đường cần đi là bao xa và giá tiền cụ thể phải trả - Ảnh chụp màn hình

Đại diện của GrabTaxi cho biết Việt Nam cũng chính là thị trường đầu tiên được cung cấp dịch vụ gọi xe ôm thông qua smartphone. Trong đó, TP.HCM là nơi đầu tiên triển khai dịch vụ này, sau đó sẽ sớm được triển khai ở những thành phố khác hoặc sang những quốc gia khác.

Hiện tại, tính năng GrabBike đã được tích hợp sẵn trong phiên bản GrabTaxi, khi cho phép người dùng sử dụng smartphone để gọi xe ôm tới tận nơi mình đang đứng để đến nơi cần đến theo yêu cầu (dựa theo GPS).

So với phương pháp gọi xe ôm truyền thống thì GrabBike thể hiện ưu thế về tính an toàn như: hiển thị thông tin về tài xế, biển số xe, ảnh tài xế. Ngoài ra, việc sử dụng phương pháp gọi xe này cũng giúp người dùng tránh khỏi việc bị "chặt chém" do giá cước được ước tính sẵn trên ứng dụng và cũng biết được thông tin tài xế là ai trong trường hợp để quên đồ trên xe.

Đối với những tài xế muốn tham gia vào dịch vụ GrabBike, cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân như: CMND, bằng lái, hộ khẩu, loại xe,... và phải được thông qua các bài kiểm tra chọn lọc từ bên GrabTaxi.

Bất kỳ ai cũng có thể xin tham gia vào dịch vụ lái GrabBike, từ nhân viên văn phòng cho đến sinh viên. Đây được xem là một phương pháp "đi nhờ xe" có hình thức giống như Uber đang áp dụng.

Hiện tại, ứng dụng GrabTaxi đang có phiên bản chạy trên iOS (tải trên App Store), Android (tải trên Google Play) hoặc Windows Phone (tải trên Windows Phone Store).

Thành Luân

>> GrabTaxi bất ngờ đứng đầu App Store và Google Play
>> Ứng dụng đặt xe taxi trực tuyến
>> Từ xe ôm thành nghệ nhân
>> 9 năm làm 'xe ôm' miễn phí chở thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.