Dây đèn Giáng sinh lập kỷ lục với 1,2 triệu bóng đèn

28/11/2014 22:00 GMT+7

(TNO) Dây đèn giáng sinh dài 120km phủ lên không gian lớn tại trung tâm thủ đô Canberra (Úc) của luật sư David Richards lập kỷ lục Guinness về tạo hình bằng đèn LED lớn chưa từng có, theo The Guardian ngày 28.11.

Dây đèn Giáng sinh lập kỷ lục với 1.2 triệu bóng đèn 1
Ảnh minh họa Shutterstock

Luật sư người Úc lâp kỷ lục thế giới khi giăng lên gần 1,2 triệu bóng đèn giáng sinh ở trung tâm thủ đô Canberra (Úc). Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận dây bóng đèn dài 120km với nhiều màu, phủ lên các gói quà giáng sinh khổng lồ ở khu mua sắm tại Canberra là tạo hình bằng đèn LED lớn từng có.

Luật sư David Richards thực hiện kiệt tác này nhằm mục đích gây quỹ từ thiện. Ông được một đội ngũ tình nguyện viên giúp đỡ, và công ty điện lực địa phương cấp điện miễn phí cho công trình này.

Trước đó, Richards lập kỷ lục thế giới về “ngôi nhà trang trí nhiều bóng đèn nhất” với 502.165 bóng đèn vào năm 2013, theo USA Today.

Trong 4 tuần qua, có 75.000 người đến tham quan làm tắc nghẽn giao thông tại các khu lận cận đã gây khó khăn cho gia đình ông trong việc ra vào nhà. “Tôi không thể làm điều đó một lần nữa vì hàng xóm và vì gia đình mình”, ông Richards cho biết trên đường đi đến trung tâm thành phố.

Dây đèn Giáng sinh lập kỷ lục với 1.2 triệu bóng đèn 2
Đèn LED phủ gần hết mọi vật tại khu mua sắm ở Canberra – Ảnh chụp Youtube

Cuộc trình diễn ánh sáng mới nhất sẽ diễn ra từ ngày 28.11 cho đến đêm giao thừa. Khách tham quan màn trình diễn ánh sáng năm 2013 đã quyên góp 138.000 USD cho trung tâm tư vấn hội chứng đột tử bất thường ở trẻ em (SIDS) và ủng hộ dịch vụ.

Richards cho biết ông mong đợi những cuộc quyên góp cho quỹ từ thiện The Sids and Kids ACT sẽ nhiều hơn qua việc trưng bày rộng rãi hơn lần này.

Công trình với 1.194.380 bóng đèn của luật sư Richards đã đánh bại kỷ lục trước đó tại Shurtan, miền nam Uzbekistan với 181.540 bóng đèn.

Hoàng Nhân - Bảo Vinh

>> Mỹ phá âm mưu đánh bom lễ thắp đèn Giáng sinh >> Gặp họa khi treo đèn Giáng sinh
>> Kỷ lục tạo đèn Giáng sinh

>> Đèn Giáng sinh 'ngón tay thối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.