Giám đốc Công an Hà Nội, TP.HCM có 'trần' là trung tướng

27/11/2014 13:29 GMT+7

(TNO) Giám đốc Công an Hà Nội và TP.HCM có thể được phong tới hàm trung tướng là nội dung đáng chú ý của luật Công an nhân dân (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua sáng nay 27.11, với đa số phiếu thuận.

>> Luật hóa' các chức vụ sĩ quan được phong cấp tướng
>> Thăng hàm cấp tướng CAND

Điều 24 của luật Công an nhân dân (sửa đổi) quy định: cấp bậc hàm cao nhất đối với chức vụ của sĩ quan công an là đại tướng (Bộ trưởng Công an), kế đến là thượng tướng đối với Thứ trưởng công an, với số lượng Thứ trưởng công an không quá 6 người.

 Quoc-hoi-thong-qua-luat
Các đại biểu Quốc hội nhấn nút biểu quyết thông qua luật - Ảnh minh họa

Các tổng cục trưởng; tư lệnh; chính ủy Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động; tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ; Chánh văn phòng Bộ Công an; Chánh thanh tra Bộ Công an; Viện trưởng Viện chiến lược - Khoa học Bộ Công an… có trần mức hàm được phong là trung tướng.

Đáng chú ý, hàm trung tướng cũng sẽ được áp dụng với chức vụ Giám đốc Công an thành phố Hà Nội và Giám đốc Công an TP.HCM, thay vì mức trần hàm thiếu tướng như hiện nay.

Tuy nhiên, trưởng công an cấp quận của hai thành phố nêu trên chỉ được phong hàm tương đương trưởng công an cấp quận ở các tỉnh, thành khác là thượng tá.

Các quy định trên có hiệu lực từ ngày 1.7.2015.

Hà Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.