Tổng thống Putin thề 'Nga đứng ngoài xung đột địa chính trị'

27/11/2014 21:04 GMT+7

(TNO) “Chúng tôi không đe dọa bất cứ ai, cũng không tham gia vào bàn cờ địa chính trị hay bất kỳ âm mưu nào để tạo ra xung đột cả”, Tân Hoa Xã ngày 27.11 dẫn phát biểu của tổng thống Nga Vladimir Putin.


Ông Putin (thứ hai từ phải sang) gặp gỡ lãnh đạo quân sự Nga - Ảnh: Reuters 

Ông Putin đã có cuộc họp với các lãnh đạo quân sự cấp cao ở Sochi vừa qua. Ông khẳng định Nga sẽ không đe dọa các nước khác, và “thề rằng Nga sẽ đứng ngoài mọi cuộc xung đột địa chính trị”.

“Chúng tôi không đe dọa bất cứ ai, cũng không tham gia vào bàn cờ địa chính trị hay bất kỳ âm mưu nào để tạo ra xung đột”, ông Putin nói, bên cạnh việc kêu gọi các bên liên quan tại Nga bảo vệ đất nước cũng như các đồng minh của mình.

“Tôi muốn tạo ra một sự tập trung cần thiết cho phương pháp tiếp cận toàn diện và nỗ lực thống nhất được thực hiện đồng bộ trong nước để giải quyết các vấn đề quốc phòng” – ông Putin nói thêm với hãng tin Tass.

Cũng trong cuộc họp với lãnh đạo quân sự, bao gồm bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, ông Putin thảo luận về việc hình thành các đơn vị quân đội tại bán đảo Crimea. Ngoài ra, buổi họp cũng xúc tiến kế hoạch thành lập Ban chỉ huy Quân sự Bắc Cực mới vào ngày 1.12 tới.

Về phần ông Putin, tuyên bố “không tham gia vào xung đột địa chính trị” được xem như lời đáp trả ông dành cho những chỉ trích về cách hành xử của Nga thời gian qua.

Trước đó khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã ít nhất 2 lần tố cáo Nga dẫn quân đội đến tiếp sức cho quân nổi dậy chống đối chính quyền Kiev tại miền đông Ukraine.

Nhật Đăng

>> Tổng thống Nga Vladimir Putin: Vũ lực là phương án cuối cùng
>> Tổng thống Nga Vladimir Putin: Những người vũ trang là lực lượng tự vệ địa phương
>> Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.